- Trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội, người đàn ông Trung Quốc đã trộm tiền của hai vị khách ngồi ghế hạng thương gia, trong đó có 1 người là tổng giám đốc.

Ngày 8/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Ding Ying Jun (SN 1970, ở huyện La Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) ra xét xử tội Trộm cắp tài sản.

Jun đang bị Công an huyện La Sơn truy nã về hành vi trộm cắp tài sản tại Trung Quốc. Anh ta nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 15/4, Jun nhập cảnh qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Ngay sáng hôm sau, Jun đi từ TP.HCM ra Hà Nội trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Trên máy bay, Jun ngồi ở khoang thương gia. Lúc này, ngoài anh ta, còn có vài hành khách khác, trong đó có anh Lê Cao M. (SN 1974, Tổng giám đốc một công ty ở TP.HCM) và anh Cù Anh T. (SN 1972, ở Hà Nội).

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, Jun tự ý chuyển chỗ ngồi. Anh ta cố tình để hành lý xách tay của mình sát các túi ở khoang thương gia, giả vờ lấy đồ rồi lục tìm trộm cắp tài sản trong hành lý của khách.

Jun lục hành lý của hai vị khách ngồi ghế thương gia, lấy trộm trong túi của anh T. hai cọc tiền 500.000 đồng, cùng 400 USD; lấy trộm trong túi anh M. phong bì đựng 13.000 USD.

Bị tiếp viên hàng không bắt quả tang, Jun phi tang bằng cách ném số tiền mà anh ta vừa trộm vào hộc để hành lý.

Khi tàu bay hạ cánh, đoàn tiếp viên đã lập biên bản sự việc và bàn giao Jun cho cảng vụ hàng không Nội Bài. Vụ việc sau đó được CQĐT, Công an Hà Nội tiếp nhận giải quyết.

Tại cơ quan điều tra, Jun thừa nhận đã trộm cắp 100 triệu đồng và 400 USD của anh T. Jun không thành khẩn thừa nhận trộm số tiền 13.000 USD của vị tổng giám đốc.

Jun nại ra việc, anh ta phát hiện cạnh hành lý của anh M. có chiếc phong bì vỏ màu trắng, lõi dày nên đã lấy bỏ vào túi áo vest của mình.

Khi anh M. và các tiếp viên chuyến bay kiểm tra, Jun sợ hãi vứt trả chiếc phong bì đựng 13.000 USD lên hộc đựng đồ, chỗ để hành lý của anh M.

Tuy nhiên, căn cứ lời khai của vị tổng giám đốc, các nhân chứng là các tiếp viên hàng không, CQĐT cho rằng, đủ căn cứ chứng minh Jun đã thực hiện hành vi trộm cắp 13.000 USD của anh M. Cáo trạng xác định, tổng cộng Jun trộm cắp của hai vị khách trên máy bay số tiền gần 400 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 8 năm tù.

Trộm 400 triệu trên máy bay, khách TQ lãnh 8 năm tù

Trộm 400 triệu trên máy bay, khách TQ lãnh 8 năm tù

Đi trên máy bay, Jian (quốc tịch Trung Quốc) lục lọi hành lý của người khác lấy trộm hơn 400 triệu đồng. 

Tiếp viên trưởng 'tóm' trộm người TQ trên máy bay VietNam Airlines

Tiếp viên trưởng 'tóm' trộm người TQ trên máy bay VietNam Airlines

Người đàn ông TQ cụt một bàn tay đã trộm cắp hơn 100 triệu đồng của hành khách đi cùng chuyến bay.

10 ngày bắt 4 vụ khách Trung Quốc trộm trên máy bay

10 ngày bắt 4 vụ khách Trung Quốc trộm trên máy bay

Lực lượng an ninh hàng không liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều hành khách người Trung Quốc làm ‘đạo chích’ trên máy bay.

Vụ đem vàng lên máy bay: Tạm giữ thêm nhân viên kỹ thuật

Vụ đem vàng lên máy bay: Tạm giữ thêm nhân viên kỹ thuật

Một trong 2 người bị tạm giữ là nhân viên kỹ thuật máy bay của công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO), người còn lại là tiếp viên hàng không.

T.Nhung