Cuối tháng 12/2023, một tòa án ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) xét xử vụ kiện ly hôn giữa anh Chen Zhixian và người vợ họ Yu sau 16 năm chung sống. 

Chen và luật sư đưa ra bằng chứng cho thấy Yu đã sinh một bé gái vào tháng 11/2023 tại một bệnh viện ở địa phương khác. Theo tài liệu của bệnh viện, người đàn ông có mặt trong ca sinh nở tên Wu - người mà Chen nghi ngờ có quan hệ tình cảm với vợ mình.

Trước đó,  tháng 2/2022, Chen theo dõi và bắt quả tang vợ ngoại tình với một người đàn ông trong khách sạn. Anh bắt đầu nghi ngờ con gái út không cùng huyết thống vì cô bé trông chẳng giống anh chút nào. 

Anh đưa bé đi xét nghiệm ADN để chứng minh những nghi ngờ của mình là đúng. Người chồng bất hạnh tiếp tục mang ba con lớn đi xét nghiệm và nhận kết quả tất cả đều không cùng huyết thống.

Kết hôn 16 năm, ông bố xét nghiệm ADN phát hiện 4 con không phải của mình - 1

Chen đau khổ khi phát hiện 4 người con đều không cùng huyết thống (Ảnh: Baidu).

Tức giận, Chen đến nhà mẹ vợ để tố cáo. Trong lúc tranh cãi, bà lão đã ngất xỉu. Nghe vậy, Yu đến nhà bố mẹ chồng rồi đốt pháo thách thức. Sự việc khiến bố chồng - người mắc bệnh tim - phải nhập viện. 

"Không người đàn ông nào muốn tiết lộ bí mật nhục nhã này cho công chúng. Tôi cảm thấy vô cùng đau đớn khi nhận ra những đứa trẻ không phải con mình", Chen nói.

Người đàn ông đã tìm kiếm vợ, mong cô có thể nói sự thật về cha bọn trẻ và tại sao lại che giấu mình suốt nhiều năm qua. Nhưng Yu luôn trốn tránh và không muốn nói chuyện với anh. 

"Tôi vẫn nhớ bốn đứa trẻ, nhưng chúng đã lạnh nhạt với tôi. Tôi không biết ai đã dạy chúng hành động như vậy. Điều đó khiến tôi đau đớn như xát muối vào vết thương", Chen nói.

Trong vụ kiện, Chen nói rằng Yu nên nhận quyền giám hộ cả bốn con gái, đồng thời bồi thường cho anh chi phí nuôi dạy chúng cũng như đền bù tổn thất tinh thần. 

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với Daxiang News, Yu đã tố cáo Chen vì nghi ngờ huyết thống mà đưa bốn con gái đi xét nghiệm ADN là hành động "không thể tha thứ". 

"Tôi không nghĩ mình đã phản bội anh ấy. Mối quan hệ huyết thống có quan trọng đến thế không? Những gia đình vô sinh tin rằng việc nhận nuôi những đứa trẻ không có bất kỳ mối liên hệ di truyền nào là điều tốt", cô nói thêm.

Trong một bài đăng trên Douyin vào tháng 12/2023, Chen hy vọng vụ kiện sớm kết thúc và "những kẻ vô đạo đức" có liên quan sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Theo Dân trí