Theo kết luận thanh tra, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo (khi đó là Hiệu trưởng THCS và THPT Thạnh Thắng) thực hiện chưa đầy đủ, chưa đúng quy định một số các văn bản quy phạm pháp luật.

Bà Thảo cũng chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức và hoạt động của các tổ chuyên môn; việc bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn không đúng quy định của điều lệ trường trung học.

Hiệu trưởng trường đã không quản lý được nề nếp, chất lượng sinh hoạt của các tổ chuyên môn, không phát hiện và không xử lý việc tổ Tiếng Anh nhiều tháng liền không họp, không sinh hoạt chuyên môn.

{keywords}
Trường THCS&THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh).

Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần đầu đối với 4 viên chức, Hiệu trưởng đã thực hiện chưa đúng quy định…

Trong quá trình xử lý hình ảnh nhạy cảm, của ông T.Q.Tr (khi đó là Phó Hiệu trưởng), bà Thảo đã xử lý chưa khéo léo, chưa linh hoạt.

Theo kết luận thanh tra, việc xuất hiện hình ảnh nhạy cảm của ông Tr. trên Google ảnh của trường là do quá trình sử dụng, cài đặt điện thoại cá nhân, ông đã bấm chọn chức năng đồng bộ danh bạ, dữ liệu, hình ảnh…

“Việc hiệu trưởng chỉ đạo cho thư ký hội đồng cùng thanh tra nhân dân in các hình ảnh được cho là nhạy cảm khi chưa xác định là hình ảnh của ai với mục đích làm chứng để báo công an và gọi các phó hiệu trưởng, phó chủ tịch công đoàn… xem và ký vào biên bản xác nhận có hình ảnh nhạy cảm là xử lý công việc người đứng đầu chưa khéo léo, chưa linh hoạt”, kết luận nêu.

Hiệu trưởng cũng chưa thực hiện đầy đủ quy định về dạy thêm, học thêm. Thực hiện chưa đúng nguyên tắc quản lý tài chính tại đơn vị…

Bà Huỳnh Thị Kim Chi, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn cũng có khuyết điểm, hạn chế.

Đối với ông Tr.Q.T, Phó hiệu trưởng, về việc để hình ảnh nhạy cảm của cá nhân xuất hiện trong Google ảnh thuộc thư điện tử của đơn vị, ông đã vi phạm điều lệ trường trung học “giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu trước học sinh…”; vi phạm luật viên chức về nghĩa vụ của viên chức quản lý…

Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ đã đề ra những biện pháp xử lý đối với những cá nhân nói trên.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo phải thực hiện tự kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế, tồn tại, khuyết điểm trong quá trình thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước và quản lý chuyên ngành tại Trường THCS&THPT Thạnh Thắng

Bà Thảo phải rà soát, thu hồi và hủy bỏ những văn bản đã ban hành không đúng quy định của pháp luật trong công tác quản lý, điều hành đơn vị, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của viên chức trường. Hoàn trả số tiền hơn 2 triệu đồng đã thu của học sinh để tổ chức ôn thi chưa đúng quy định.

Bà Chi, ông Tr. thực hiện tự kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế, tồn tại, khuyết điểm…

Kết luận thanh tra lần này do ông Dương Tấn Hiển ký, thay thế cho bản kết luận thanh tra số 2910/KL-SGDĐT ngày 15/11/2019 do Giám đốc Sở khi đó là bà Trần Hồng Thắm ký.

Theo kết luận, trưởng đoàn thanh tra trong việc tham mưu ban hành kết luận số 2910 cũng bị kiểm điểm trách nhiệm.

Trước đó, tháng 11/2019, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã có kết luận thanh tra trách nhiệm đối với Hiệu trưởng trường THCS&THPT Thạnh Thắng là bà Nguyễn Thị Hồng Thảo.

Kết luận này đã chỉ ra nhiều sai phạm, vi phạm nghiêm trọng của bà Thảo. Trong đó, có việc bà Thảo là người chịu trách nhiệm chính và trực tiếp về việc phát tán hình ảnh được cho là khiêu dâm của ông Tr. (hiệu phó nhà trường).

Ông Tr cho biết, đó là ảnh chụp nửa thân dưới của ông trong tình trạng không mặc gì. Những tấm ảnh này được chụp trong phòng tắm tại nhà riêng bằng điện thoại của mình. Thầy hiệu phó trình bày, có những tấm ảnh ông đã xóa trong điện thoại nhưng vẫn xuất hiện đầy đủ trên tài khoản thư điện tử của trường...

Theo Sở GD-ĐT, bà Thảo mở mail nhà trường rồi vào Google ảnh thì phát hiện nhiều ảnh cá nhân của ông Tr. Bà đã cho nhiều người xem và phát tán thông tin về hình ảnh của ông Tr, tự mình gọi báo công an để vào trường xác minh.

Vụ việc diễn biến kéo dài. Ngày 30/7/2020, bà Thảo khởi kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ ra toà, yêu cầu tuyên huỷ kết luận thanh tra số 2910 và quyết định 1387 ngày 30/6/2020 về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Giám đốc Sở GD-ĐT.

Đến ngày 21/1/2021, Toà án TP Cần Thơ đã quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính liên quan vụ bà Thảo kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.

Sau đó, bà Thảo kháng cáo xử phúc thẩm và được Toà án nhân cấp cao tại TP HCM thụ lý đơn vào ngày 2/3/2021.

Tiếp đó, TAND cấp cao tại TP.HCM có quyết định số 263 về giải quyết việc kháng cáo đối với quyết định đình chỉ giải quyết vụ án.

Tháng 4/2021, bà Thảo được Sở GD-ĐT TP Cần Thơ phân công xuống làm giáo viên với lý do “không đạt số phiếu tín nhiệm".

Tháng 8/2021, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã thông báo kết quả giải quyết vụ nguyên nữ Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng tố cáo đối với bà Trần Hồng Thắm. Theo kết luận, bà Thảo đã tố cáo đúng nhiều nội dung…

H.Thanh 

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ bị phân công xuống làm giáo viên với lý do "không đạt được phiếu tín nhiệm", khẳng định sẽ làm các bước để lấy lại công bằng, uy tín cho mình. 

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Ngày 19/6, nguồn tin của VietNamNet cho biết, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định liên quan vụ “bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.