Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo kết luận về việc Chánh thanh tra của đơn vị này bị một phụ nữ khiếu nại có hành vi hiếp dâm tại phòng làm việc tại trụ sở của VKSND tỉnh Đồng Nai.

Theo thông báo gửi cho bà N.T.T.L (SN 1986, người tố cáo), VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị nhận được đơn của bà khiếu tố ông Nguyễn Hùng Cường – Chánh thanh tra có hành vi hiếp dâm bà vào 14h ngày 28/5/2020 ngay tại phòng làm việc.

Trên cơ sở xác minh nội dung tố cáo, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho rằng, có đủ căn cứ kết luận ông Nguyễn Hùng Cường đã có hành vi quan hệ tình dục với bà L tại phòng làm việc của ông Cường (Phòng trưởng phòng 1). 

Về nội dung khiếu tố hiếp dâm của bà L, VKSND Đồng Nai cho rằng, không có căn cứ để kết luận ông Cường có hành vi hiếp dâm.

Sau khi có kết quả xác minh, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai giao Phòng tổ chức cán bộ tiến hành các quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Cường theo quy định.

Về phía bà L, sau khi nhận được thông báo kết luận trên, bà L không đồng ý và cho biết sẽ tiếp tục tố cáo đến các cơ quan chức năng.