Tiếp đón đội bóng đang nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng Al Wehda, Al Nassr với những ngôi sao trong đội hình dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt.

Sau rất nhiều nỗ lực vây hãm khung thành đối phương, đến phút 41 đội chủ nhà cũng có được bàn mở tỷ số. Angelo băng lên bên cánh phải và chủ động chuyền bóng cho Ronaldo. Tuy nhiên bóng bay thẳng vào khung thành trong khi thủ môn của Al Wehda lên cao khiến anh không thể cản phá.

ronaldo al nassr.jpg
Ronaldo giúp Al Nassr có 3 điểm quan trọng. Ảnh: Al Nassr

Trước đó ít phút, cầu thủ chạy cánh Wesley đi bóng tốc độ, rồi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đập cột dọc khung thành đội khách.

Sau giờ nghỉ giải lao, vẫn là lối chơi tấn công liên tục của Al Nassr khiến hàng thủ Al Wehda mắc sai lầm. Phút 53, Al Nassr được hưởng penalty sau khi cầu thủ Al Wehda mắc lỗi. Trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Al Nassr.

Đây là bàn thắng thứ 903 trong sự nghiệp của chân sút 39 tuổi người Bồ Đào Nha, và là bàn thứ 70 cho Al Nassr sau 77 lần ra sân. Ronaldo đã thực hiện thành công cả 17 quả penalty mà anh đảm nhiệm kể từ khi khoác áo Al Nassr.

Cuối trận, Al Wehda còn phải chơi thiếu người khi Waleed Bakshween phải nhận thẻ vàng thứ hai. Al Nassr không ghi thêm được bàn thắng nào, song tỷ số 2-0 là quá đủ để giúp Ronaldo và các đồng đội thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu là Al Hilal xuống còn 1 điểm trong cuộc đua vô địch Saudi Pro League.

Ghi bàn

Al Nassr: Angelo 31’, Ronaldo 56' (penalty)

Thẻ đỏ

Al Wehda: Waleed Bakshween 86'

Đội hình thi đấu

Al Nassr: Bento, Al Ghannam, Simakan, Laporte (Al Fatil 84'), Al-Najdi (Al Sulayhim 67'), Al-Khaibari, Otavio (Al-Hassan 68'), Angelo (Yahya 84'), Wesley (Ghareeb 67'), Mane, Ronaldo

Al Wehda: Al-Oaisher, Al Mowalad, Alaeli, Yamiq (Al-Salem 69'), Cretu, Bakshween, Al Makahasi, Amyn, Bacuna (Naji 69'), Goodwin (Khadhari 78'), Ighalo (Noor Sheik 69')

BXH Saudi Pro League 2024/25

bxh saudi.jpg