Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà, các cầu thủ Olympic Trung Quốc lập tức tràn lên phần sân của Olympic Qatar sau tiếng còi khai cuộc.

Đội bóng của HLV Dejan Durdevic chỉ mất 3 phút để tìm kiếm được bàn thắng nhờ công của Tao Quianglong. Bàn mở tỷ số từ rất sớm giúp đội chủ nhà ASIAD 19 chơi càng thoải mái và quyết tâm hơn.

Olympic Trung Quốc (áo đỏ) vào tứ kết ASIAD 19. Ảnh: Ảnh: QFA

Bên kia chiến tuyến, Olympic Qatar nỗ lực đẩy cao đội hình để gây sức ép nhưng đội bóng Tây Á gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ áo đỏ.

Qua giờ giải lao, Olympic Qatar kiểm soát bóng nhiều hơn. Một vài cơ hội khá ngon ăn được tạo ra về phía khung thành của Olympic Trung Quốc nhưng không thể chuyển hóa thành bàn gỡ hòa 1-1.

Ở những phút bù giờ (bù giờ 6 phút), pha bóng quyết liệt trên mức cần thiết khiến một số cầu thủ hai đội không giữ được bình tĩnh. Xô xát đã xảy ra nhưng may thay sự việc không đi quá xa khi tổ trọng tài và ban huấn luyện hai đội kịp thời can thiệp.

Trận đấu bị tạm dừng gần 5 phút, sau khi vừa tiếp tục trở lại thì trọng tài người Uzbekistan Rustam Lutfullin lập tức thổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu dành cho đội chủ nhà.

Bức xúc vì trọng tài không cho bù giờ của bù giờ, các thành viên ban huấn luyện Olympic Qatar phản ứng dữ dội ngoài đường piste. Trong khi các cầu thủ đến từ Tây Á lập tức quây lấy tổ trọng tài để “hỏi tội”.

Kết quả không thể thay đổi, Olympic Qatar chia tay ASIAD 19 trong ấm ức, còn Olympic Trung Quốc vào tứ kết gặp Olympic Hàn Quốc, đội đã thắng Kyrgyzstan 5-1.