Chân sút 39 tuổi ghi bàn thắng lịch sử từ cú sút cận thành, sau khi đón đường treo bóng từ cánh trái của Nuno Gomes, đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn 2-0 Croatia ở phút 34.

Ronaldo 900.jpg
Sau khi ghi bàn thắng lịch sử, Ronaldo ôm lấy mặt và quỳ xuống sân xúc động

Trước đó Diogo Dalot sớm mở tỷ số (phút thứ 7) cho đội bóng của HLV Roberto Martinez. Bàn rút ngắn xuống còn 1-2 cho Croatia cũng được thực hiện bởi cầu thủ đang chơi cho MU!

Sau khi ghi bàn, Ronaldo không nhảy xoay người ăn mừng ‘siuuuuu’ như thường lệ, thay vào đó anh đưa 2 tay ôm mặt và quỳ xuống sân. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha chia sẻ:

Ronaldo 900 1.jpg
Siêu sao người Bồ là tấm gương sáng chói về sự phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt qua mọi thách thức

Điều đó có ý nghĩa rất lớn. Đó là cột mốc mà tôi đã muốn đạt được từ lâu. Tôi biết mình sẽ đạt con số này. Bởi vì khi tôi tiếp tục chơi, điều đó sẽ đến một cách tự nhiên.

“Thật xúc động với cột mốc (900 bàn thắng) này. Nó có vẻ giống như bất kỳ cột mốc nào, nhưng chỉ tôi và những người xung quanh tôi biết, phải chiến đấu trần ai thế nào mỗi ngày, để có thể lực và tinh thần tốt, để đạt được nó. Đó là một cột mốc độc đáo trong sự nghiệp của tôi”.

Ronaldo 900 2.jpg
Không mấy ai ở tuổi 39 vẫn giữ được nhiệt huyết, tham vọng và phấn đấu như Ronaldo

Với 900 bàn thắng có được, Ronaldo hơn người xếp nhì Messi (842 bàn) là 58 bàn, trong khi huyền thoại bóng đá Brazil, Pele đứng thứ 3 trong danh sách, với 765 bàn.

Ronaldo cũng là cầu thủ nam đầu tiên phá vỡ cột mốc 800 bàn thắng. Anh làm được điều này vào cuối 2021, giai đoạn trở lại MU lần thứ 2.

Ronaldo 900 3.jpg
Ronaldo hiện đặt mục tiêu ghi được 1.000 bàn thắng!

Trong phát biểu gần đây, Ronaldo cho biết nhắm đến mục tiêu tiếp theo sau khi cán mốc 900 – 1.000 bàn thắng. Nếu duy trì được phong độ như hiện tại (đang chơi cho Al Nassr), ước tính siêu sao người Bồ có thể làm được điều đó trong vòng 2 năm, lúc 41 tuổi.