Khi Rafael Leao tập trung, không thể ngăn cản anh. Sau khi đánh mất mình vì những ồn ào xung quanh tương lai (muốn sang Chelsea), cầu thủ người Bồ Đào Nha vừa có màn trình diễn ngoạn mục.

Leao thực sự khiêu vũ trên sân San Siro, giữa những khán đài được lấp gần kín bởi hàng vạn tifosi cuồng nhiệt.

Inter khởi đầu hiệu quả hơn

Thế cân bằng của trận derby đầu tiên trong mùa giải 2022-23 được phá vỡ sau 21 phút. Joaquin Correa có đường chuyền chính xác để Brozovic bứt lên dứt điểm đánh bại thủ thành Mike Maignan.

Nhưng lợi thế của Inter chỉ kéo dài đến phút 28. Tonali đẩy bóng đúng tầm chân để Rafael Leao xâm nhập vòng cấm rồi tung cú đá góc hẹp đánh bại thủ môn Handanovic. Anh trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trận derby della Madonnina.

Khoảng thời gian sau đó của hiệp một là sự chủ động thuộc về Milan. Đội chủ nhà hoàn toàn vượt trội so với đối phương, nhưng không có thêm bàn thắng cho đến khi bước vào phòng thay đồ.

Khi hiệp hai trôi qua được 9 phút, mành lưới của Inter một lần nữa rung lên. Rafael Leao có pha xử lý tinh tế trước khi kiến tạo để Giroud dứt điểm một chạm chân trái. Bóng đi nhẹ nhưng rất hiểm, khiến Handanovic không thể cản phá.

Leao tham gia vào cả 3 bàn thắng của Milan

Như vậy, cả hai bàn thắng mà Giroud ghi được trong mùa giải này ở Serie A đều do Leao kiến tạo. Trước đó là tình huống ấn định chiến thắng 2-0 trong cuộc tiếp đón Bologna.

Milan hoàn toàn áp đảo về mặt thế trận và bàn thắng thứ 3 đã đến ở phút 60. Sau động tác nhả bóng của Giroud, Leao có tình huống xử lý rất kỹ thuật thoát khỏi 3 cầu thủ Inter và dứt điểm chân phải vào góc xa.

HLV Simone Inzaghi phản ứng với một loạt điều chỉnh, trong đó có sự xuất hiện của Edin Dzeko. Chính cầu thủ người Bosnia có pha dứt điểm cận thành rút ngắn cách biệt, sau đường chuyền từ trái của Darmian.

Dzeko trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất của Inter ghi bàn vào lưới Milan, khi 36 tuổi và 170 ngày. Trước đó, cựu trung vệ Walter Samuel làm điều này khi 34 tuổi và 198 ngày.

Sự xuất hiện của Dzeko giúp Inter khởi sắc hơn rất nhiều và chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, nếu Leao khiêu vũ ở tuyến trên thì Maignan bay lượn trong khung thành. Thủ môn người Pháp thực hiện 3 pha cứu thua, đặc biệt là cú bay người cản cú sút như tên bắn của Hakan Calhanoglu.

Milan tiếp tục áp đảo Inter ở Serie A

Milan tạm vươn lên đầu bảng xếp hạng Serie A và thêm tự tin cho chuyến làm khách trên sân của Salzburg ở vòng bảng Champions League giữa tuần sau.

"Đối thủ muốn chứng minh rằng họ vượt trội so với chúng tôi. Nhưng rồi một lần nữa các chàng trai khiến tôi ngạc nhiên khi gắn kết và cùng nhau tiến bộ. Tôi là một huấn luyện viên hạnh phúc", Stefano Pioli hồ hởi.

Pioli là nhân vật chính màn ăn mừng sau trận đấu, khi chia vui với từng cầu thủ và người hâm mộ. Ông khen ngợi các người hùng của Milan: "Rafael Leao có cả tài năng lẫn trí tuệ. Cả đội làm tôi ngạc nhiên, nhưng Maignan thì không. Bởi vì, tôi đã biết chất lượng của cậu ấy từ mùa trước, khi chúng tôi vô địch".

Đội hình thi đấu:

Milan (4-2-3-1): Maignan; Calabria (Kjaer 84'), Kalulu, Tomori, Hernandez, Bennacer, Tonali (Pobega 84'); Messias (Saelemaekers 72'), De Ketelaere (Brahim Diaz 62'), Leao; Giroud (Origi 73').

Inter (3-5-2): Handanovic; Skriniar, De Vrij (D'Ambrosio 84'), Bastoni (Dimarco 64'); Dumfries (Gosens 84'), Barella (Mkhitaryan 63'), Brozovic, Calhanoglu, Darmian; Correa (Dzeko 64'), Lautaro Martinez.

Ghi bàn:

Milan: Rafael Leao 28', 60', Giroud 54'.

Inter: Brozovic 21', Dzeko 67'.

Juventus thoát thua trên sân Fiorentina

Juventus thoát thua trên sân Fiorentina

Juventus may mắn tránh được thất bại trên sân Fiorentina với kết quả hòa 1-1, trong trận đấu mà thủ môn Perin cản phá thành công cú sút phạt đền, ở vòng 4 Serie A.