‘Bom tấn’ Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè này, với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Cựu tiền đạo PSG ghi bàn ngay trận ra mắt, cùng gã khổng lồ La Liga giành Siêu cúp châu Âu, sau chiến  thắng 2-0 Atalanta hôm 15/8.

Kylian mbappe Real 3 0 Valladolid.jpg
Mbappe đang gặp khó ở La Liga

Tuy nhiên, Mbappe gặp khó ở La Liga, chưa thể mở ‘tài khoản’ sau 2 trận liên tiếp. Nếu ở trận ra quân sân chơi này, Real Madrid để Mallorca cầm hòa 1-1, Mbappe thấy rõ La Liga khác hẳn Ligue 1, thì ở màn ‘ra mắt’ Bernabeu, tay săn bàn 25 tuổi cũng chưa để lại dấu ấn, dù đội nhà thắng đậm 3-0 Valladolid.

Mbappe thậm chí còn phải nhường chỗ cho Endrick ở phút 86 và kết quả đồng đội đàn em lập ngay công trạng, với bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid, vào phút 90+6. Trước đó, Valverde và Diaz lần lượt điền tên vào bảng tỷ số.

Chia sẻ sau trận, HLV Ancelotti cho biết, ông không lo ngại về việc Mbappe chưa ghi bàn cũng như nhắn nhủ đến các CĐV Real Madrid: chắc chắn rồi bàn thắng (ở La Liga) sẽ đến với tay làm bàn siêu đẳng này.

Ông cũng phủ nhận, việc để Mbappe đá trung phong thay vì chơi ở cánh trái sở trường, ảnh hưởng khả năng đóng góp của tiền đạo này cho đội.

Mbappe ancelotti.jpg
HLV Ancelotti khẳng định, Mbappe dù chơi ở vị trí trung phong thì vẫn sẽ ghi bàn như anh thường làm trong sự nghiệp của mình

Không, tôi không hề nghĩ vậy. Mbappe là một tiền đạo tuyệt vời. Cậu ấy rất tốc độ, di chuyển tốt mà không cần bóng.

Mbappe đã có 3 cơ hội trong trận. Tôi nghĩ ở vị trí ấy (trung phong), Mbappe sẽ ghi bàn như cậu ấy vẫn thường làm. Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ phải chơi ở cánh trái hay phải. Yên tâm, cậu ấy sẽ ghi bàn!”.

Ancelotti dành lời khen cho sao trẻ Endrick, người đã tận dụng thời gian ít ỏi được vào sân để tạo dấu ấn: “Cậu ấy cho thấy có tiềm năng lớn. Với bàn thắng ghi được, Endrick đã thể hiện tất cả phẩm chất của mình, kiểm soát bóng tốt, dứt điểm tốt. Trong không gian hẹp, Endrick cực kỳ lợi hại”.

Vài ngày trước có thông tin, Endrick đặt mục tiêu ở Bernabeu, nếu không có được nhiều thời gian thi đấu như mong muốn, sẽ phải tính đường rời Real Madrid.