Những phút đầu trận diễn ra với thế trận cởi mở, hơn 10 phút trôi qua chưa có bàn thắng nào được ghi. U16 Myanmar đã một lần đưa bóng vào lưới U16 Thái Lan nhưng cầu thủ áo đỏ bị việt vị.

Phút 20, các cầu thủ U16 Myanmar đang nhỉnh hơn đôi chút về thế trận so với "Voi chiến". Số lần hãm thành của đội bóng áo đỏ cũng nhiều hơn đối phương.

Càng về cuối hiệp một, U16 Thái Lan nỗ lực gia tăng sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn khai thông thế bế tắc nhưng chưa thành công.

Thế trong những phút đầu hiệp hai cũng giống như 45 phút đầu tiên khi cả hai đội đều muốn ghi bàn để kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức.

Tuy nhiên, thế trận lại khá chặt chẽ và giằng co nên không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của nhau.

Sau rất nhiều nỗ lực, U16 Thái Lan cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 71 sau một pha dứt điểm trong vòng cấm.

Sau đó chỉ 10 phút, đội bóng trẻ xứ Chùa vàng nhân đôi cách biệt. Đây có thể là dấu chấm hết cho các cầu thủ U16 Myanmar.

Trước khi trận đấu khép lại, "Voi chiến" vẫn kịp ghi thêm bàn thắng nữa để ấn định tỷ số chung cuộc 3-0.

Chiến thắng cách biệt trước U16 Myanmar giúp U16 Thái Lan tranh khỏi giải đấu trắng tay trên đất Indonesia.

U16 Thái Lan (áo xanh) thua trắng U16 Việt Nam ở bán kết

U16 Thái Lan chính là bại tướng của U16 Việt Nam ở lượt trận bán kết U16 Đông Nam Á. Trong khi đó, U16 Myanmar đã không may mắn trước U16 Indonesia khi họ phải dừng bước trên chấm luân lưu.

Xét về phong độ, U16 Myanmar đang nhỉnh hơn so với U16 Thái Lan, họ đang có chuỗi bất bại 4 trận liên tiếp, chưa để thua bất kỳ trận nào từ đầu giải cho đến hiện tại.

U16 Myanmar được xem là hiện tượng của giải đấu năm nay, khi vượt mặt những đối thủ mạnh là U16 Malaysia, U16 Australia để vươn lên dẫn đầu bảng C. 

Trong quá khứ các thế hệ U16 đi trước của Thái Lan đều áp đảo U16 Myanmar với mạch 6 trận toàn thắng từ năm 2009 tới nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh đang thi đấu không thực sự tốt ở giải đấu năm nay, đội bóng xứ chùa Vàng khó có thể tái hiện thành tích này.

Đội hình xuất phát:

U16 Thái Lan: Khuptanawin, Saelio, Sankla, Boondaung, Naprasert, Khetchomphu, Chaiman, Thuamthongdee, Puntamunee, Seewongkaew, Chudtale.

U19 Myanmar: Htet Soe, KYaw Wunna, Sann Uang, Win Thein, Min Htwe, Zaw Naing, Win Htet, Ko Ko, Swan Htet, Zaw Thina, Zin Hein.