Chỉ cần 9 phút có mặt trên sân, Watkins có bàn thắng của cuộc đời – bàn quyết định đưa Tam sư làm nên lịch sử lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở trận chung kết EURO.

Ollie Watkins.jpg
Ollie Watkins thổ lộ, anh thực sự vẫn không tin nổi mình được chơi cùng tuyển Anh tại EURO và có bàn thắng để đời đưa đội nhà vào chung kết

Ở đại chiến Anh vs Hà Lan, Watkins được Southgate tung vào sân ở phút 81, cùng Cole Palmer để lần lượt thay Harry Kane , Phili Foden và chính bộ đôi này đã mang lại niềm vui vỡ òa cho người hâm mộ bóng đá xứ sương mù.

Đó là phút 90+1, thời điểm trận đấu vẫn là 1-1, với Cole Palmer kiến tạo và Watkins lập đại công, đặt dấu kết thúc cho Hà Lan, đưa Anh vào chung kết EURO 2024, đấu Tây Ban Nha vào 2h ngày 15/7 tới đây.

Ollie Watkins 3.jpg
Lần đầu tiên sự thay người tại EURO 2024 của Southgate khiến người Anh mát lòng 

“Không thể tin được. Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này lâu lắm rồi”, Ollie Watkins nói trong niềm xúc động dâng trào.

Tiền đạo của Aston Villa chia sẻ thêm: “Tôi đã phải nỗ lực hết sức, làm việc chăm chỉ để có được như ngày hôm nay. Tôi biết ơn vì đã có cơ hội và đã nắm lấy nó bằng cả 2 tay. Tôi thực sự rất vui”.

Watkins bật mí điều thú vị trước khi tạo kỳ tích ở bán kết EURO 2024, Anh 2-1 Hà Lan: “Tôi lấy tính mạng của mình ra mà thề rằng, mình đã nói với Cole Palmer. Hôm nay chúng ta sẽ tỏa sáng và cậu sẽ kiến tạo cho tôi lập công. Đó là lý do vì sao tôi cực kỳ phấn khích cùng cậu ấy.

Ollie Watkins 4.jpg
Watkins chỉ vào sân ít phút nhưng đủ giải cứu tuyển Anh, nhận Cầu thủ hay nhất trận

Tôi biết, ngay khi có bóng, Palmer sẽ chuyền cho tôi và lúc đó bạn cần phải tham lam một chút. Chạm bóng và dứt điểm. Lúc thấy bóng đi vào góc dưới mành lưới, đó là cảm giác tuyệt vời nhất từ trước tới nay…”.

Anh của Southgate cũng như bản thân nhà cầm quân này bị chê trách không ít tại EURO 2024 bởi phong độ thiếu thuyết phục. Bất kể vậy thì Tam sư vẫn đạt thành tích chung rất tốt kể từ khi ông nắm đội vào 2016.

Cụ thể, tuyển Anh đều ít nhất lọt vào đến tứ kết trong 4 giải đấu lớn gần nhất (World Cup và EURO), trở thành đội châu Âu duy nhất đạt được điều này.

Đáng kể, Anh đã có mặt ở bán kết World Cup 2018 và lập thành tích lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở chung kết EURO (2020 và 2024). Giờ đây, người Anh đang khao khát vô địch châu Âu lần đầu tiên, sau khi để hụt vào tay Italy tại Wembley cách đây 3 năm.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại:  https://tv360.vn/