1. Bị đối thủ ở giải hạng Ba loại khỏi Cúp quốc gia Đức, thua bạc nhược tại Bundesliga trước đội ngũ Leverkusen mà Xabi Alonso đang định hình một cách ổn định, Bayern Munich giờ đây tiếp tục gặp rắc rối khi bước ra Champions League.

immobile lazio bayern.jpg
Lazio xuất sắc hạ Bayern Munich

Trên sân Olimpico di Roma, đội chủ nhà Lazio bị đánh giá thấp hơn xuất sắc đánh bại Bayern Munich với tỷ số 1-0.

Đó là màn trình diễn rất đáng khen của các học trò HLV Maurizio Sarri. Lazio đi từ thận trọng đến hưng phấn, cùng với sự nhiệt tình trong lối đá.

Đội quân của HLV Sarri đạt được một chiến thắng đầy sinh lực, mở ra cơ hội để cân bằng chiến tích tốt nhất trong lịch sử CLB trên sân chơi Champions League cách nay đã 24 năm.

Mùa giải 1999-00, Lazio giành quyền vào tứ kết giải đấu lớn nhất bóng đá châu Âu cấp CLB. Đó cũng là mùa giải họ lần thứ 2 vô địch Serie A, cũng là Scudetto cuối cùng cho đến nay.

upamecano lazio bayern.jpg
Upamecano phạm lỗi nguy hiểm

Lazio hiện tại không giống như giai đoạn chuyển giao thế kỷ. Giờ đây, họ là đội bóng có ít nguồn lực hơn về tài chính cũng như thể thao, đã chơi một trận rất hay trước ứng viên sáng giá danh hiệu trên sân Wembley ngày 1/6.

2. Đội bóng xứ Bavaria thất thủ ở Rome sau 90 phút trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mà họ sở hữu bóng nhiều hơn.

Giống như thất bại trước Leverkusen, Bayern cầm bóng nhưng không hiệu quả cũng như thiếu quyết đoán trong việc thực hiện các đường chuyền quyết định ở 1/3 cuối sân.

Bayern hoàn toàn thay đổi so với chính mình trong giai đoạn đầu mùa, không còn đi theo nhịp điệu triển khai bóng của Jamal Musiala, cũng không tạo ra được cơ hội cho Harry Kane.

Chân sút số 1 đội tuyển Anh, tác giả 24 bàn thắng ở Bundesliga, trở nên vô hại khi đến Rome. Anh tham gia rất ít vào lối chơi, tung ra 4 cú sút và không một lần đi trúng khung thành chủ nhà.

harry kane lazio bayern.jpg
Harry Kane và Bayern không có cú sút chính xác nào

Khi khả năng triển khai tấn công kém hiệu quả, hàng thủ bộc lộ những vấn đề khiến Bayern sa sút gần đây. Lần này là tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Dayot Upamecano, người có thói quen mắc sai lầm.

Upamecano lao vào Isaksen như một con voi, đạp vào mắt cá chân cầu thủ chủ nhà. Kết quả, trung vệ người Pháp nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi bạo lực và Bayern bị thổi phạt đền.

Lazio quyết định trận đấu sau hành động đó, với sút sút phạt đền chính xác của Ciro Immobile. Hàng thủ Bayern không mang lại độ tin cậy trong thời gian qua, bao gồm cả Kim Min Jae được chào đón đặc biệt trong mùa hè vừa qua.

3. Bayern Munich tỏ ra tiếc nuối khi Leroy Sane suýt ghi bàn từ pha đá phạt trực tiếp, cùng với cú sút của Musiala.

tuchel lazio bayern cup c1.jpg
Tương lai của HLV Tuchel bị đe dọa

Nhưng chiến thắng cho Lazio hoàn toàn xứng đáng, trong thế trận mà Bayern Munich không có bất kỳ cú sút chính xác nào sau tổng cộng 17 lần dứt điểm.

Vẫn còn trận lượt về phía trước để Lazio mơ về thành công ngoài mong đợi. Dù vậy, chiến thắng vừa qua của đại diện Italy đã làm tổn thương nghiêm trọng Bayern cũng như HLV Thomas Tuchel có nhiều tranh cãi.

Đây đã là thất bại thứ 10 của Tuchel với Bayern. Trong khi đó, người tiền nhiệm Julian Nagelsmann chỉ đón nhận con số này trong trận thứ 83 chỉ đạo.

Thất bại ở Rome không chỉ đe dọa chiếc vé tứ kết Champions League của Bayern, mà còn khiến tương lai của Tuchel thêm báo động.