Các nhà vô địch Premier League đứng trước cơ hội lần thứ 3 liên tiếp vào bán kết Champions League, với thắng lợi cách biệt ở lượt đi trước gã khổng lồ bóng đá Đức.

Pep Guardiola tuyên bố già đi 10 tuổi sau trận thắng Bayern Munich

Các bàn thắng của Rodri, Bernardo Silva và Erling Haaland khiến Bayern Munich chịu trận thua đậm nhất ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, trong 6 năm qua.

Pep Guardiola thú nhận trận chiến cân não ở Etihad khiến ông già đi cả 10 tuổi nhưng kết quả là “không thể tin được”.

Về mặt cảm xúc, tôi đã bị tàn phá. Hôm nay, tôi đã già đi 10 tuổi. Đó là trận đấu vô cùng gian nan. Bây giờ tôi phải thư giãn. Các cầu thủ sẽ có một ngày nghỉ, trước khi chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu với Leicester City (vào thứ Bảy)”.

Tuy dẫn cách biệt 3-0 nhưng Pep Guardiola vẫn tỏ ra hết sức trận trọng với cuộc tái đấu ở Allianz Arena: “Tôi biết chính xác những gì cần phải làm ở đó (Munich). Nếu bạn chơi không tốt, họ sẽ ghi 1, 2, 3 bàn. Tôi biết quá rõ điều đó, các cầu thủ của tôi cũng vậy.

Haaland cùng Man City khiến Bayern Munich chịu trận thua đậm nhất ở Cúp C1 trong 6 năm qua

Hôm nay Man City giành được một kết quả đáng kinh ngạc nhưng vẫn còn trận đấu phía trước và chúng tôi phải cho thấy bản lĩnh, cá tính của mình”.

Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel cho rằng kết quả không phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân:

Tôi sẽ không cho phép các cầu thủ tập trung vào kết quả. Bayern Munich không đáng nhận như vậy. Kết quả không phản ánh đúng cục diện trên sân. Bayern Munich đã chơi với cá tính, lòng dũng cảm, thái độ đúng đắn và rất chất lượng.

Chúng tôi sẽ có nhiệm vụ rất lớn để xoay chuyển tình thế. Bayern Munich sẽ không bỏ cuộc và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng ở cuộc tái đấu trên sân nhà của mình”.

Lượt về tứ kết Champions League giữa Bayern vs Man City diễn ra lúc 2h ngày 20/4.

Xem ngay lịch tứ kết Cup C1 2023 mới nhất tại đây!