1. Một nửa đội tuyển Pháp gặp nhau vào đêm thứ Ba tại San Siro, sân khấu bóng đá hoành tránh ở Milan - thành phố được mệnh danh kinh đô thời trang thế giới.

Cuộc hội ngộ không phải để chuẩn bị cho vòng loại EURO 2024 hay giao hữu quốc tế, càng không vì mục đích trình diễn thời trang mùa đông, mà là cuộc chiến mang tính sống còn ở Champions League - giải đấu danh giá nhất cấp CLB.

skriniar milan psg.jpg
PSG dẫn trước từ sớm

Mike Maignan, Theo Hernandez và Olivier Giroud đứng trong hàng ngũ chủ nhà. Phía đội khách là tài năng trẻ Zaire-Emery, Ousmane Dembele, Lucas Hernandez và đội trưởng Kylian Mbappe.

AC Milan đấu với Paris Saint-Germain. Một cuộc đấu tay đôi được đánh giá là không cân sức sau kết quả 3-0 nghiêng về đại diện thủ đô nước Pháp cách nay hai tuần, cùng với cuộc khủng hoảng ở đội chủ nhà.

Những dự đoán nghiêng về đội khách càng tăng thêm, khi bàn mở tỷ số đến với họ ở phút thứ 9. Trong tình huống phạt góc, Skriniar thoát xuống trống trải đánh đầu cận thành ghi bàn, sau pha đánh đầu ngược của Marquinhos.

Tâm lý của các cầu thủ Milan không tốt. Các cầu thủ áo đỏ - đen thiếu quyết đoán trong tranh chấp và cản phá, để cho các hậu vệ đội khách thoải mái phối hợp ghi bàn như chỗ không người.

Có rất nhiều thứ bị đe dọa với Milan. Một trận thua khiến đội quân của Stefano Pioli bị đối phương bỏ xa trên bảng xếp hạng, cũng như đẩy Rossoneri đến bờ vực bị loại.

2. Bên khu kỹ thuật, Luis Enrique mỉm cười. Cuộc cách mạng mà ông thực hiện với PSG dường như đi đúng hướng khi thắng 5 trận liên tiếp trước đó và luôn ghi 3 bàn.

rafael leao milan psg.jpg
Leao khởi đầu cho màn ngược dòng của Milan

Trong lúc đó, Milan vội vã đưa bóng vào cuộc, vì họ hiểu rõ hơn ai hết tình cảnh của mình. Đây cũng là lúc Rafael Leao và Giroud tạo ra những giá trị đặc biệt khiến hàng thủ PSG không thể cản phá.

Cuộc nổi dậy bắt đầu với Leao, người đàn ông được săn đón nhiều nhất nhưng cũng ít được nhìn thấy nhất trong tháng qua. Anh gần như biến mất trong 8 trận đấu giữa Serie A và Champions League.

Người hâm mộ và Pioli nóng lòng chờ đợi anh. Leao xuất hiện 3 phút sau bàn thắng của đội khách, loại bỏ Marquinhos trên sân nhà và bắt đầu một chạy đua đáng kinh ngạc dài 60 mét theo đường chéo. Anh trông giống như một chiếc xe tải không có phanh.

Các đối thủ không thể hạ gục Leao. Trước khi vào vòng cấm, anh đẩy bóng ra cánh trái phải để Giroud tung cú sút bị Donnarumma cản phá.

Bóng lơ lủng trên khoảng không trước khung thành. Bằng pha xoay người, Leao tung cú móc ghi bàn đẹp mắt. Tỷ số là 1-1, niềm tin và tinh thần của Milan khôi phục nhờ anh.

Chỉ 5 phút khi hiệp hai bắt đầu, Theo Hernandez rót bóng từ cánh trái để Giroud đánh đầu ghi bàn quyết định. 2-1. Bàn thứ 7 của anh mùa này và đầu tiên ở Champions League.

Leao nổi loạn. Giroud như người không phổi. Cùng với các đồng đội khác, họ giúp Milan thắp lên hy vọng vào vòng knock-out Champions League.

3. Hàng tiền vệ năng động của Milan, với bộ ba Musah, Reijnders và Loftus-Cheek giữ vị trí và kiểm soát không gian rất tốt, kết hợp cùng Theo Hernandez và Leao bên cánh trái, khiến PSG vất vả.

mbappe milan psg.jpg
Mbappe không hiệu quả khi đối mặt đồng đội Maignan

Ugarte bị bóp nghẹt dẫn đến những sai lầm trong các đường bóng. Vitinha và Zaire dũng cảm cũng không thể bù đắp.

Trong khi đó, Mbappe bị che mờ bởi những khoảnh khắc của Leao và Giroud. Một lần nữa ngôi sao lớn nhất PSG không sáng trên sân khách.

Mbappe có hai pha dứt điểm khi đối đầu Maignan. Kết quả, thủ môn đội tuyển Pháp đều thắng.

Ở San Siro, Mbapp như đi lạc. Khi PSG cần, anh không ghi bàn. Kết quả là nhà vô địch bóng đá Pháp mất ngôi đầu bảng F vào tay Dortmund.

"Vấn đề duy nhất là chúng tôi đã để trận đấu trở nên điên cuồng", Luis Enrique than thở. "Đây là một trận bóng đá chứ không phải quần vợt. Cuộc chiến chỉ diễn ra trong từng khu vực. Tấn công chống lại tấn công. Tôi không thích".

Dù Luis Enrique không thích cách Milan phòng ngự và chiến thắng, ông cũng không thể phủ nhận PSG có quá nhiều hạn chế. Hành trình tìm vé knock-out vẫn còn rất gian nan.

Dortmund hạ Newcastle, bảng F Cúp C1 trở nên khó lường

Dortmund hạ Newcastle, bảng F Cúp C1 trở nên khó lường

Kết quả bóng đá - Dortmund giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle, nhờ hai pha ghi bàn của Fullkrug và Brandt. Đội bóng nước Đức vươn lên chiếm ngôi đầu bảng F sau lượt trận thứ 4 UEFA Champions League, rạng sáng 11/8