Ác mộng Casemiro

Khi Ngoại hạng Anh mới trôi qua 3 vòng đấu, những vấn đề tái diễn với MU. Quá nhiều sai lầm cá nhân và lỗ hổng tập thể xuất hiện trong trận derby bóng đá Anh với Liverpool.

Casemiro MU Liverpool.jpg
Casemiro là thảm họa

Sự bất hợp lý mà MU thể hiện trong khâu phòng ngự là vấn đề nổi cộm trong cách bố trí chiến thuật của Erik ten Hag.

HLV người Hà Lan quyết định để Harry Maguire ngồi dự bị và chọn tân binh De Ligt ở trung tâm hàng phòng ngự. Cựu cầu thủ Ajax, Juventus và Bayern Munich vẫn chưa ổn định cuộc sống ở Manchester.

Vấn đề nghiêm trọng hơn trong cách bố trí của Ten Hag đến từ Casemiro, người bước vào mùa giải thứ 3 tại Old Trafford.

Sự an toàn là điều toàn đội chờ đợi từ một người giàu kinh nghiệm như Casemiro. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil không mang lại điều đó.

Trong trận đấu quan trọng như cuộc chiến lịch sử với Liverpool, Casemiro thể hiện tinh thần kém mỗi khi bị đối phương áp sát cường độ cao.

Hai sai lầm của Casemiro, với đường chuyền hỏng vào chân Gravenberch, cùng một lần bị Luis Diaz cướp bóng, khiến MU phải trả giá đắt.

Gravenberch MU Liverpool.jpg
Gravenberch đá rất nhàn

Cả hai tình huống đều kết thúc bằng những pha kiến tạo của Mohamed Salah cho Luis Diaz lập công, khi hiệp 1 còn chưa kết thúc.

Tỷ lệ chuyền bóng 70,3% là con số không thể chấp nhận được với Casemiro. Ten Hag không còn cách này khác là rút cầu thủ này ra khỏi sân sau giờ nghỉ.

Vị trí của anh được trao cho Tobias Collyer, tiền vệ 20 tuổi lần đầu tiên ra mắt Ngoại hạng Anh.

Vấn đề Ten Hag

Casemiro là một thảm họa, nhưng trách nhiệm lớn nhất trong trận thua nặng nề của MU thuộc về HLV Ten Hag.

Ten Hag MU Liverpool.jpg
Trách nhiệm lớn nhất thuộc về Ten Hag

MU dường như sẵn sàng giao tranh ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu. Quỷ đỏ chủ động chọn lối đá quyết liệt từ đầu trận.

Lựa chọn ấy sớm khiến MU mất cân bằng. Bởi vì, cùng với Casemiro là phong độ kém của Marcus Rashford, người được đá chính bên cánh trái.

Rashford tiếp tục không tung ra được pha dứt điểm nào. Các CĐV MU tự hỏi vì sao Ten Hag vẫn để một cầu thủ kém hiệu quả như vậy tham gia vào tấn công, ném Amad Diallo trên ghế dự bị.

Bên cạnh đó, Rashford không hỗ trợ cho Diogo Dalot và Kobbie Maino trong các pha phòng ngự. Từ đó, Salah thoải mái nhảy múa bên cánh phải Liverpool.

Vấn đề trong lối chơi của Ten Hag còn đến từ hệ thống tổng thể. MU để cho Gravenberch có trận đấu dễ dàng từ khi bóng lăn đến giây cuối cùng.

Salah MU Liverpool.jpg
Salah tiếp tục là ác mộng với MU

Chi sau 6 phút, Gravenberch đi bóng như chỗ không người rồi chuyền cho Luis Diaz, để cầu thủ người Colombia căng ngang cho Alexander-Arnold dứt điểm. May mắn cho MU là sau đó công nghệ VAR phát hiện Salah việt vị.

Đòn cảnh báo sớm không được Ten Hag đón nhận. Hệ quả là màn sụp đổ sau đó của MU trước lối đá nhanh mà Liverpool triển khai.

Đầu hiệp 2, đến lượt Mainoo sai lầm và bàn thua thứ 3 xuất hiện. Lần này, Salah trực tiếp dứt điểm để có trận thứ 7 liên tiếp ghi bàn tại Old Trafford, tính trên mọi mặt trận.

MU may mắn không thủng lưới thêm, nhưng thua 0-3 là thảm họa khó chấp nhận. Trên khán đài, Sir Jim Ratcliffe thể hiện sự đăm chiêu và có lẽ ông đang suy nghĩ về sai lầm trong quyết định gia hạn với Erik ten Hag.