Trong bóng đá, không phải lúc nào đội chơi hay hơn cũng giành được chiến thắng và cuộc đối đầu trên sân Craven Cottage giữa Fulham với MU là ví dụ.

bruno fernandes fulham mu 2.jpg
MU đã thắng trở lại

Fulham là đội chơi tốt hơn một chút, thực hiện nhiều pha dứt điểm hơn, sáng tạo hơn trong khoảng thời gian cuối. Nhưng chiến thắng không đến với đội chủ nhà.

Ranh giới chiến thắng và thất bại chỉ cách một vài giây. Fulham đã vấp ngã, hay chính xác hơn là sai lầm hiếm hoi của thủ lĩnh Joao Palhinha tạo cơ hội để MU giành trọn 3 điểm.

Nếu Palhinha mắc sai lầm thì người bạn của anh ở đội tuyển Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes, chớp cơ hội để ghi bàn thắng quý như vàng.

Như thường lệ, Bruno Fernandes vẫn luôn ở đỏ: rìa vòng cấm địa. Anh chờ đợi thời cơ của mình mà không phải lúc nào cũng xuất hiện. Lần này, cựu cầu thủ Sporting thực sự gặp vận may trong lần thứ 200 khoác áo "Quỷ đỏ".

Sau những lần bị chỉ trích nặng nề, đặc biệt là liên quan đến derby Manchester, Bruno Fernandes dồn hết cơn thịnh nộ vào cú sút quyết định.

bruno fernandes fulham mu.jpg
Bruno Fernandes ghi bàn duy nhất

Bàn thắng và 3 điểm cho MU tại London, thành phố mà những năm qua đội luôn bị mếm trái đắng.

Đây là bàn thứ 3 của Bruno Fernandes ở Ngoại hạng Anh mùa này, đều định đoạt chiến thắng cho MU (trước các đối thủ không mạnh). Trước đó, anh ấn định kết quả 3-2 trước Nottingham Forest từ chấm phạt đền, ghi bàn duy nhất mang về trận thắng Burnley 1-0.

Ten Hag thở phào

Tất nhiên, Bruno Fernandes không phải người định đoạt 3 điểm cho MU trên sân Craven Cottage mà đó là công lao của rất nhiều người.

fulham mu.jpg
Fulham đá tốt hơn nhưng dứt điểm kém

Facundo Pellistri vào sân và biến đổi cánh phải của MU trở nên năng động hơn, sau khi Antony gây quá nhiều thất vọng. Diogo Dalot có pha cản phá quan trọng để ngăn bàn thua trong hiệp một.

Andre Onana không còn những sai lầm như các trận đầu. Lần này, anh thực hiện hai pha cứu thua xuất sắc trong hiệp hai để giúp MU đứng vững trước sức ép mà Fulham tạo ra.

Fulham có thể chiến thắng nếu có tiền đạo giỏi. HLV Marco Silva buộc phải dùng Rodrigo Muniz ở vị trí mũi nhọn, khi đây mới là trận đầu anh đá chính và chỉ tham dự 57 phút trước đó.

Khoảng trống mà Aleksandar Mitrovic để lại sau khi sang bóng đá Saudi Arabia không dễ để lấp đầy.

Thầy trò Marco Silva có quyền tiếc nuối và tự trách mình. Về phần mình, Erik ten Hag thở phào và phản công những ai chỉ trích mình cũng như Bruno Fernandes.

erik ten hag bruno fernandes fulham mu.jpg
Ten Hag trút phần nào gánh nặng

"Tôi không hiểu tại sao", Ten Hag phản ứng với những chỉ trích nhắm vào Fernandes và đòi tước băng đội trưởng của anh. "Ai cũng có sai lầm, không ai hoàn hảo cả. Nhưng khi thi đấu, cậu ấy luôn mang lại năng lượng".

Chiến lược gia người Hà Lan có phần lạc quan: "Trong một tuần rồi, chúng tôi không hài lòng với sự thể hiện của mình. Trận này đội tiến bộ hơn một chút.

Để giành chiến thắng trong mọi trận đấu, bạn phải thể hiện đẳng cấp đó, thể hiện bên trong bản thân sự khao khát và đam mê. Khi có những điều này, chúng tôi sẽ có kết quả tốt".

Ten Hag thở phào nhưng áp lực cho ông vẫn còn rất nhiều: giữa tuần sau là trận làm khách trên sân Cophenhagen quyết định đến khả năng đi tiếp của đội ở Champions League.