1. Khán đài City Ground ở Nottingham có sự hiện diện của Sir Alex Ferguson và Sir Dave Brailsford, người đứng đầu khu vực thể thao của Ineos Sport, hiện đang chờ Premier League phê duyệt mua cổ phần MU từ nhà Glazer.

Người đầu là biểu tượng lịch sử của MU. Người sau chuẩn bị tham gia vào việc điều hành CLB với nhiệm vụ vực dậy những giá trị thể thao.

nottingham mu.jpg
Nottingham đánh bại MU

Hiệu ứng từ việc Sir Jim Ratcliffe, người giàu nhất nước Anh, mua lại 25% cổ phần MU và nắm quyền kiểm soát thể thao của CLB là rất lớn.

Sau màn ngược dòng ngoạn mục thắng Aston Villa 3-2, không một CLB nào trên thế giới được nhắc đến nhiều như MU với những chuyển động trên thị trường chuyển nhượng.

Người ta không ngừng nói về những dự án mới với các ngôi sao lớn, khi Sir Jim Ratcliffe cam kết chi 300 triệu bảng cho hoạt động chuyển nhượng và cải tạo cơ sở hạ tầng.

Giữa những hy vọng, Alex Ferguson và Dave Brailsford chỉ biết lắc đầu khi chứng kiến màn trình diễn tệ hại của MU trước chủ nhà Nottingham Forest.

Không có tinh thần như trong dịp Boxing Day, cũng không có chiến thuật rõ ràng, MU giống như đội bóng vô tổ chức trong ngày Rasmus Hojlund vắng mặt và nhận thất bại 1-2 trước Nottingham.

2. "Giới chủ biết tôi và hiểu rằng khi có đội hình như mong muốn thì kết quả tích cực sẽ đến", Erik ten Hag cố gắng bào chữa rằng ông phù hợp nhất để dẫn MU trong kỷ nguyên mới.

rashford nottingham mu.jpg
Rashford tỏa sáng là không đủ

Sir Ratcliffe thích Ten Hag. Nhưng Sir Dave Brailsford, một chuyên gia về hiệu suất thể thao, chỉ nhìn vào kết quả chứ không thích nghe những lời sáo rỗng.

Những gì MU thể hiện trước Nottingham là điểm trừ của Ten Hag trong mắt Dave Brailsford.

Ngày này qua ngày khác, chiến lược gia người Hà Lan luôn nói rằng đội bóng của ông sẽ cải thiện.

"Chúng tôi cho thấy mình có khả năng đối đầu với các đối thủ hàng đầu", ông luôn mượn trận hòa may mắn trên sân Liverpool để tự hào.

Kết quả, trên sân City Ground, MU nhận thất bại thứ 9 ở Premier League mùa này, bằng với toàn bộ số trận thua trong toàn bộ 38 vòng đấu mùa trước.

Lần gần nhất MU để thua 14 trận trên mọi đấu trường khi bước sang năm mới? Mùa 1930-13, thời điểm họ phải xuống hạng nhì bóng đá Anh.

3. Giống như trận thắng Aston Villa, sự kết hợp giữa Marcus Rashford và Alejandro Garnacho là điểm tích cực trên hàng công MU.

erik ten hag nottingham mu.jpg
Ten Hag khiến MU bất ổn

Vai trò của họ thay đổi: Garnacho kiến tạo để Rashford gỡ hòa sau khi Nicolas Dominguez mở tỷ số cho Nottingham. Nhưng sự kết hợp ấy là chưa đủ.

21:  MU nhận thất bại thứ 21 trên mọi mặt trận trong năm 2023. Chỉ có 3 lần trong lịch sử CLB thua nhiều hơn trong một năm dương lịch: 1930 (28), 1972 (25) và 1921 (24).

Không có Hojlund, việc Ten Hag xếp trò cưng Antony đá chính là một thảm họa. Cầu thủ người Brazil không dứt điểm, không tạo cơ hội nào và rất ít tham gia vào thế trận.

Sau khi buộc phải rút Antony khỏi sân, Ten Hag sai lầm trong cách dùng người. Ông chọn Amad Traore vốn chưa đá phút nào ở Ngoại hạng Anh mùa này, để quên Pellistri trên băng ghế dự bị.

Trước đó, việc rút Kobbie Mainoo để thay bằng McTominay đầu hiệp 2 cũng là quyết định khó hiểu của Ten Hag.

Những giải pháp khó hiểu mà Ten Hag thực hiện dẫn đến tình huống Morgan Gibbs-White ấn định chiến thắng 2-1 cho Nottingham Forest.

Cho đến khi Ineos Sport chính thức tiếp quản Old Trafford, MU sẽ tiếp tục sống chung với sự bất ổn mà Ten Hag mang lại.