Vừa lên tinh thần bằng chiến thắng ngược 3-2 Aston Villa trong Ngày tặng quà, MU lại lập tức quay về mớ hỗn độn cũ khi để thua 1-2 trên sân Nottingham Forest, đội ở nhóm cuối bảng tại vòng 20 Premier League.

rashford nottingham 2 1 mu 1.jpg
Marcus Rashford ghi bàn sau thời gian dài tịt ngòi nhưng MU vẫn phải cúi đầu trước Nottingham Forest

Đây là trận thua thứ 14 của đoàn quân Erik ten Hag tại mùa giải này, so với con số 12 chiến thắng (2 trận còn lại hòa) sau 28 trận đã chơi trên mọi đấu trường.

Kết quả này khiến thành tích của MU thời Ten Hag còn tệ hại hơn cả David Moyes trước khi bị sa thải.

Trong lúc nhiều người nghĩ Erik ten Hag sẽ phải rời ‘ghế nóng’ MU như một tất yếu, nhất là khi CLB vừa có thêm ông chủ mới, với việc INEOS của Sir Jim Ratclitffe hoàn tất việc mua lại.

Tuy vậy, chiến lược gia người Hà Lan vẫn quả quyết rằng, ông chính là người thích hợp để đưa Quỷ đỏ vượt ra khỏi khó khăn, miễn là có lực lượng tốt nhất trong tay. Erik ten Hag đổ lỗi, kết quả kém của MU thời gian qua là do khủng hoảng chấn thương.

Ông chủ mới biết tôi và biết khi trong tay tôi có đủ lực lượng (mạnh nhất) thì kết quả sẽ khác. MU đã cho thấy được khả năng đấu với các đối thủ hàng đầu ra sao.

erik ten hag nottingham 2 1 mu.jpg
Erik ten Hag vẫn tin ông là người phù hợp để đưa MU thoát khỏi khủng hoảng, chỉ cần các trụ cột không... chấn thương

Tôi bị thuyết phục và có niềm tin mãnh liệt rằng, MU có thể đạt được sự tiến bộ và sự ổn định hơn thời điểm này.

Chúng tôi đã thể hiện tốt vào năm ngoái và cả ở giải năm nay cho đến hiện tại đội đang chơi thiếu hiệu quả và chúng tôi cần phải làm tốt hơn.

MU cần phải tiến lên và tôi phải là người chỉ huy quá trình này. Khi các trụ cột trở lại đầy đủ từ chấn thương, tôi chắc chắn MU sẽ mạnh hơn. Bạn cần phải nhìn nhận, phân tích một cách có lý trì về điều này”.

Vị thuyền trưởng thừa nhận vấn đề cố hữu MU vẫn giữa giải quyết được: “Rõ ràng là MU không thất quán, có thể đánh bại những đội mạnh nhất giải đấu nhưng cũng có thể thua ngay đội yếu hơn và hôm nay là một ví dụ”.

Với thất bại mới nhất, MU (đã chơi 20 trận) xếp thứ 7 với 31 điểm, kém Arsenal đang đứng vị trí thứ 4 và chơi ít hơn 1 trận, tới 9 điểm.