Doanh thu của MobiFone tăng trưởng mạnh một cách ấn tượng

Theo con số công bố kết quả kinh doanh của MobiFone trong 6 tháng đầu năm cho thấy nhà mạng này đã tạo được đà tăng trưởng mạnh. Cụ thể kết quả doanh thu toàn Tổng công ty MobiFone 6 tháng đầu năm 2017 tăng 118,7 % so với cùng kỳ năm 2016.

Đại diện MobiFone cho biết, những chính sách quản lý của Chính phủ và Bộ TT& TT cũng tác động mạnh đến việc tăng trưởng thuê bao mới, nhưng trong thời gian qua, Tổng công ty Viễn thông MobiFone luôn nghiêm túc thực hiện công tác quản lý thuê bao và xử lý thuê bao kích hoạt sẵn, chủ động rà soát, kiểm tra việc thực hiện đăng ký lại thông tin thuê bao, mở lại tài khoản cho khách hàng theo đúng quy định của Bộ TT&TT và cam kết với các nhà mạng. Tính đến hết tháng 6/2017, MobiFone có tổng số gần 7 triệu thuê bao phải thay đổi thông tin. Trong đó, số thuê bao MobiFone thu hồi về kho số là hơn 4,5 triệu thuê bao; thuê bao đã thay đổi thông tin là gần 1,5 triệu thuê bao. MobiFone cũng đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống tin nhắn rác và tổng hợp báo cáo các đề xuất liên quan đến các tiêu chí, biện pháp đánh giá tin nhắn rác theo yêu cầu của Bộ TT&TT. Theo thống kê số thuê bao bị chặn do phát tán tin nhắn rác đến hết tháng 6/2017 của MobiFone là gần 150 nghìn thuê bao, giảm 98% so với cùng kỳ năm 2016. Số tin nhắn spam bị MobiFone chặn trong 6 tháng đầu năm 2017 là 82 triệu tin nhắn.Vấn nạn tin nhắn rác đã được đẩy lùi, tần suất và số lượng tin nhắn rác đã được hạn chế đến mức triệt tiêu, không còn làm phiền đến khách hàng của MobiFone.

Với những nỗ lực trong công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn của MobiFone, hiện tượng SIM có sẵn lượng tiền lớn trong tài khoản, SIM được khuyến mại vượt mức quy định giảm rõ rệt và tình trạng bầy bán tràn lan SIM kích hoạt sẵn hầu như không còn. Sau một thời gian chính sách này được MobiFone áp dụng chặt chẽ, khách hàng đã chủ động đi đăng ký thông tin thuê bao và dần từ bỏ thói quen mua SIM kích hoạt sẵn.

Bên cạnh đó, MobiFone cũng đã thực hiện nghiêm túc các quy định khuyến mại đối với thuê bao trả trước, hướng tới phát triển thuê bao trả sau theo yêu cẩu của Bộ TT&TT. MobiFone cũng đã định hướng toàn bộ kênh phân phối hướng tới phát triển tập thuê bao trả sau để đảm bảo chất lượng thuê bao phát triển mới, xây dựng tập khách hàng thực, gắn bó với MobiFone.

Trong thời gian qua, lãnh đạo MobiFone đã làm việc với các đơn vị của doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, điều chỉnh bổ sung các chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn, tạo nên tinh thần và không khí làm việc hứng khởi trong toàn đơn vị. Đại diện MobiFone cho rằng với khí thế và quyết tâm như hiện nay thì MobiFone chắc chắn sẽ hoàn thành tốt kế hoạch được giao trong năm 2017.

MobiFone dồn lực phát triển hạ tầng và mạng 4G

MobiFone xác định 4G là một chiến lược đặc biệt quan trọng và đầu tư mạnh nhằm cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. Do đó, MobiFone sẽ tập trung vào chất lượng dịch vụ và tiện ích hệ sinh thái dịch vụ cho khách hàng sử dụng 4G. Theo yêu cầu của Bộ TT&TT về đo kiểm chất lượng mạng 4G của các nhà mạng, MobiFone đã chuẩn bị và sẵn sàng cho việc này. Cùng với việc mở rộng mạng lưới, MobiFone cũng đầu tư mạnh vào ứng dụng CNTT, đảm bảo an toàn thông tin cho mạng lưới.

Hiện nay, MobiFone tập trung xây dựng hạ tầng cả 3G và 4G. Tính đến thời điểm này, số lượng trạm 3G của MobiFone đã nhiều hơn số trạm 2G nên đảm bảo chất lượng dịch vụ dữ liệu cung cấp cho khách hàng. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển mạng 4G của MobiFone được đẩy nhanh. MobiFone yêu cầu các đơn vị triển khai mạng 4G theo tiêu chí nơi nào có sóng 4G nơi đó chất lượng mạng MobiFone phải tốt nhất.

Tính đến tháng 7/2017, MobiFone đã hoàn thành pha I của dự án cung cấp dịch vụ 4G với vùng phủ trải rộng ở 35 tỉnh, thành phố trên cả nước. Dự kiến, đến hết năm 2017, MobiFone sẽ mở rộng vùng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Cùng với việc tập trung mạnh vào phát triển mạng 4G, mới đây, MobiFone công bố chính thức cung cấp các gói cước 4G tại 35 tỉnh, thành phố trên cả nước với gói cước siêu rẻ chỉ với chi phí chỉ từ 70.000 - 200.000 đồng/tháng, khách hàng sẽ được sử dụng dung lượng data từ 2,4 GB đến 11GB.Với tốc độ download vượt trội ở mức 7-10 lần so với mức thông thường, trong điều kiện tối ưu có thể lên tới hơn 150 Mbps, ở thời điểm hiện tại, các gói cước tốc độ cao và các gói dịch vụ tiện ích hợp tác với các nhà cung cấp nội dung lớn trên thế giới như Google, Facebook, iFlix, Youtube, Fim+…của MobiFone đang có sức hấp dẫn lớn trên thị trường.