Vào phút 73 của trận đấu Italy 4-1 Israel tại Nations League, HLV trưởng Luciano Spalletti đã đưa Daniel Maldini vào sân, đánh dấu lần đầu tiên anh ra mắt ĐTQG Italy.

Đó là khoảnh khắc đặc biệt trong lịch sử bóng đá Italy, lần đầu tiên trong một gia đình có cả 3 thế hệ đều khoác lên người chiếc áo màu Thiên thanh.

Maldini family 1.jpg
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Italy có 3 thế hệ trong một gia đình đều chơi cho ĐTQG. Ảnh: Opta

Tiền đạo 23 tuổi tiếp nối di sản đáng tự hào của gia đình, được bắt đầu từ ông nội Cesare (ra mắt Azzurri năm 1960) và được kế thừa bởi cha anh – Paolo, có lần đầu chơi cho tuyển Italy vào 1988. Cả 2 đều là huyền thoại của bóng đá xứ sở hình chiếc ủng.

Ở trận đấu đánh dấu ra mắt tuyển Italy vào đêm qua, Daniel thay thế Giacomo Raspadori, tham gia tấn công cùng Mateo Retegui và sau đó là Lorenzo Lucca.

Chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt của con trai và gia đình cũng như bóng đá Italy, Paolo Maldini ngồi trên khán đài cùng vợ và con trai cả, đã không ngăn được những giọt nước mắt xúc động và hạnh phúc.

Bản thân Daniel chia sẻ cảm giác lúc tan trận: “Đó là một cảm giác mạnh mẽ, tích cực. Tôi rất vui khi được vào sân và trận đấu diễn ra tốt đẹp.

Tôi rất vui vì bố mẹ đã ở đây. Tôi sẽ nói chuyện với họ sau khi về nhà. Tôi dành tặng sự ra mắt này cho gia đình, bạn bè, những người yêu mến tôi”.