Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam họp báo thông tin về Lễ phát động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy cho biết, mục đích của chương trình là kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” góp của, góp công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy 

Thông qua đợt vận động cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân quan tâm chăm lo cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, căn cứ cách mạng có nhiều đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Mục tiêu của chương trình là tập trung vận động các nguồn lực của xã hội từ 7/5/2023 đến 7/5/2024 để hỗ trợ làm mới 7.000 - 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc. Trong đó, hỗ trợ tỉnh Điện Biên làm 5.000 căn; số còn lại hỗ trợ các địa phương khác địa bàn Tây Bắc. Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn nhà với tổng kinh phí vận động hỗ trợ dự kiến khoảng 350 - 400 tỷ đồng.

Ngoài mức hỗ trợ này, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang nhân dân đóng quân trên địa bàn cùng tham gia vận động, hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công… để nâng cao giá trị công trình nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình.

Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam cũng thông tin thêm, với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, lễ phát động ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 12/5 tới đây.

Lễ phát động bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến giữa điểm cầu chính tại cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và điểm cầu các địa phương tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành.

Tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ đọc Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu chỉ đạo, động viên các tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành tham gia ủng hộ, thực hiện chương trình.

Sau đó, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Điện Biên tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ thông qua các hình thức:

-       Ủng hộ qua tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương tại số tài khoản: DBP07052024 – Vietinbank, chi nhánh thành phố Hà Nội.

-       Ủng hộ trực tiếp đến tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Điện Biên với tên tài khoản là Mặt trận TQ tỉnh (Quỹ Vì người nghèo) - Số tài khoản: 3761.0.9031678.91046 - tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Điện Biên.