Trong một bài phỏng vấn gần đây, giám đốc sản xuất của dự án 'Hậu duệ Mặt trờ' đã chia sẻ khá nhiều về tình tiết và khả năng làm phần 2 cho bộ phim.

Nhà sản xuất Lee Eung Bok, người chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim Hậu duệ Mặt trời đang gây bão hiện nay, đã giải đáp những câu hỏi xoay quanh bộ phim. 

Về việc lựa chọn Song Joong Ki cho vai đại úy Yoo Shi Jin tài trí, thật bất ngờ khi Lee Eung Bok tiết lộ Song Joong Ki vốn không phải là hình tượng "chuẩn" ngay từ đầu mà đoàn làm phim mong chờ. 

Eung Bok chia sẻ: "Chúng tôi đã lo ngại rằng hình tượng 'chàng trai đẹp hơn hoa' của Song Joong Ki có thể sẽ trái ngược với phong thái mạnh mẽ, tài trí của Yoo Shi Jin. Khi đó, chúng tôi chỉ nghĩ rằng sẽ xây dựng một hình tượng có thể khác với miêu tả của biên kịch, để phù hợp với Song Joong Ki lúc ấy mới giải ngũ ra. Và giờ thì những phản hồi tốt đẹp đã chứng minh rằng khán giả rất yêu thích một Yoo Shi Jin ấm áp, tài trí như Song Joong Ki đã thể hiện".

{keywords}

Song Joong Ki

Song Joong Ki lúc đầu chưa phải một lựa chọn lí tưởng với nhà sản xuất vì gương mặt baby của anh không toát lên được thần thái nghiêm nghị mà một đại úy cần có. 

PD Lee Eung Bok cũng nói về những khó khăn của đoàn phim trong quá trình ghi hình. Đoàn phim đã từng phải trì hoãn quay phim trong một tháng vì dịch MERS bùng phát và cả vì thời tiết mùa mưa ẩm ướt tại Hy Lạp. 

{keywords}

{keywords}

Để có được những cảnh phim đẹp, đoàn làm phim đã phải chờ đợi suốt cả tháng. 

Sau khi tập 12 được phát sóng, có một số ý kiến cho rằng tập phim này giống như tập cuối của phim và lo ngại liệu biên kịch có còn đủ sức "vận hành" câu chuyện cho tới tập cuối. Phản hồi lại những thắc mắc này, PD Lee cho biết: "Sẽ còn có rất nhiều chuyện xảy ra. Kể từ giờ trở đi, trong 4 tập phim còn lại, các bạn sẽ cảm nhận mỗi tập phim sẽ giống như một tập cuối khác nhau vậy".

Cuối cùng, về những mong ước rằng đoàn làm phim sẽ tiếp tục ghi hình thêm phần 2, Lee Eung Bok có giải thích rằng việc nếu có thể làm được phần 2 là điều rất tốt, mặc dù anh cũng không chắc chắn khả năng này có xảy ra hay không. Vì theo Eung Bok, rất khó để có thể quy tụ lại dàn diễn viên như phần đầu và cũng khó cho các biên kịch và các nhân viên khác trong đoàn vì lịch trình không trùng nhau. 

Một điều thú vị trong buổi phỏng vấn là PD Lee có chia sẻ rằng anh không nghĩ bộ phim sẽ thành công rực rỡ đến như vậy. Song, trái ngược với những lời tiên đoán của anh về bộ phim, Hậu duệ Mặt trời với tỷ suất người xem hiện đã chạm ngưỡng 32% tại Hàn Quốc, cùng độ lan tỏa rộng rãi trên khắp thế giới như hiện nay, đã tạo nên kì tích phim truyền hình mà không phải bất kì bộ phim nào muốn cũng làm được. 

Quỳnh Anh