Khả năng đặc biệt của siêu mô tô 2,7 tỷ Đức "Tào phớ" vừa mua

Chiếc mô tô chạy điện vừa lăn bánh ở Việt Nam sở hữu bánh xe không đùm, bánh lớn và tư thế lái xe như thể đang bay trên mặt đường khiến nó trở thành của độc trong làng chơi xe.

Bỏ qua giá trị chiếc xe lên tới 2,7 tỷ đồng (theo lời chủ xe là anh Trần Quang Đức, biệt danh Đức Tào Phớ), phần đông những người quan sát chiếc xe này đều thắc mắc Tron Light Cycle hoạt động như thế nào và người lái có thể đạt tốc độ “ánh sáng” như trong bộ phim viễn tưởng "Tron: Legacy" sản xuất năm 2010?

{keywords}
Tay chơi Đức Tào Phớ mang siêu mô tô Tron Light Cycle 2,7 tỷ đồng về Việt Nam

Tron Light Cycle là bản sao của mẫu xe xuất hiện cùng các nhân vật chính trong phim, thể hiện những màn đua tốc độ không tưởng trong thế giới thực. Chiếc xe sau khi gây ấn tượng trên màn ảnh rộng, đã ra đời sống thật bởi Parker Brothers Choppers - một hãng độ tại Florida (Mỹ) vào năm 2012. Giá bán khi đó của xe vào khoảng 55.000 USD.

Chiếc Tron Light Cycle vừa được Đức “Tào Phớ” mua về Việt Nam chưa công bố các thông số đi kèm. Tuy nhiên, cách thức vận hành của xe gần như không khác so với hình ảnh loại xe tương tự đã xuất hiện ở Mỹ.

{keywords}
Tron Light Cycle là một sản phẩm ra đời từ trong phim viễn tưởng

Theo nhà sản xuất, chiếc xe hoạt động nhờ động cơ điện 96 V và bộ pin lithium-ion, chạy được 160km sau khi sạc đầy với bộ sạc nhanh chỉ mất 35 phút. Tốc độ về lý thể đạt 160km/h.

Điểm đặc biệt trên chiếc xe này phải kể đến cấu tạo bánh xe không hề xuất hiện mâm, hay nan hoa thường thấy, bề mặt lốp không rãnh và được bao bọc bở lớp vỏ xe phủ kín đến 80% diện tích.

{keywords}
Toàn bộ hệ dẫn động bánh xe đều nằm ẩn bên trong vành. Bánh không đùm, không mâm chính là đặc điểm ấn tượng nhấn của Tron Light Cycle

Câu trả lời cho mọi thắc mắc chính là Hubless Wheel – tạm dịch là Bánh không đùm, còn một tên gọi khác là Rim – rider (dẫn động vành). Một thiết kế có từ cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Về sau, thiết kế bánh này không phổ biến và thường gặp ở các mẫu xe độ hoặc xe concept.

Hubless Wheel đã được phát minh bởi Franco Sbarro vào năm 1989. Nhờ thiết kế lốp và vỏ xe gần như là một, chiếc xe mang tính khí động học tốt hơn hẳn kiểu gắn kết truyền thống. Toàn bộ hệ truyền động được ẩn hoàn toàn bên trong loại lốp bí ẩn này. Cụ thể bánh chuyển động được thông qua xích líp nằm ở vành bánh, cùng vành hãm, vòng bi…tạo nên cơ cấu khá phức tạp.

{keywords}
Tay lái nằm ở đỉnh góc bánh trước tạo nên tư thế nằm lái cực dị trên chiếc xe này

Chính vì thiết kế hệ truyền động phức tạp như trên nên chi phí chế tạo đòi hỏi độ chính xác cao, khó sản xuất hàng loạt. Nhưng bù lại, về lý thuyết đây là chiếc xe có hiệu suất vận hành cao, phanh an toàn hơn do loại bỏ được nhiều yếu tố gây độ trễ của kiểu mô tô truyền thống có trục bánh tách biệt bộ truyền động.

{keywords}
Yên xe dành cho một người với vị trí thấp, ai cũng có thể ngồi nhưng lái là cả một vấn đề

Tron Light Cycle không phải là một chiếc xe ai lái cũng dễ dù vị trí yên khá thấp, chỉ khoảng 72 cm nhưng có chiều dài lên tới 3,2 mét, cân nặng 400 kg. Đồng thời tay lái nằm ngang ở đỉnh bánh trước, bàn tỳ chân nằm ở bánh sau khiến người lái gần như...nằm xoài ôm chọn chiều dài thân xe. Nó chỉ thực sự thích hợp với thể hình người phương Tây hoặc người có chiều cao tầm 1,8m.

{keywords}
Trên tay lái của Tron Light Cycle gần như không có những chi tiết quen thuộc như cụm phím bấm hay mặt đồng hồ, đơn giản vì người lái chỉ có thể...nhìn về phía trước
{keywords}
Với dàn đèn LED điểm trên thân và vành bánh, chiếc Tron Light Cycle thực sự ấn tượng về ban đêm

Mặc dù thiết kế của Tron Light Cycle rất đặc sắc, khả năng vận hành tốt nhưng sẽ rất khó để di chuyển ở môi trường giao thông như Việt Nam, nơi mà khả năng đánh lái tránh vật cản, xung đột giao thông giữa hàng ngàn xe máy trên đường được coi trọng hơn kiểu ưu tiên chạy đường thẳng như chiếc xe này.

Đình Quý

Tay chơi Đức "Tào phớ" khui siêu mô tô Tron Light Cycle 2,7 tỷ

Tay chơi Đức "Tào phớ" khui siêu mô tô Tron Light Cycle 2,7 tỷ

Nhanh tay hơn Phúc XO, tay chơi xe nổi tiếng có biệt danh Đức “Tào Phớ” mới là người khui thùng chiếc siêu mô tô Tron Light Cycle đầu tiên tại Việt Nam.

tin nổi bật

10 loại xe xấu tệ nhất mọi thời đại

Sản xuất xe đẹp để thu hút khách hàng là điều không lạ. Nhưng đã bao giờ bạn thấy những chiếc xe ô tô xấu tệ đến không thốt nên lời? Dưới đây là top 10 chiếc xe xấu nhất mọi thời đại theo US News & World Report.

Hiện trạng hư hỏng nặng nề của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội

Qua quan sát bằng mắt thường, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trị giá 23 tỷ đồng dường như bị hư hỏng nặng hơn nhiều so với những hình ảnh được chia sẻ trên cộng đồng cách đây 16 ngày, khi xe bị tai nạn đâm gốc cây ở quận Long Biên, Hà Nội.

Thiếu trạm sạc, chủ xe điện BMW phải kéo dây từ căn hộ tầng 2 để cắm hàng ngày

Nhiều người dân rất muốn sử dụng phương tiện "xanh" để bảo vệ môi trường, nhưng nếu hạ tầng về trạm sạc chưa đủ thì lại trở thành rào càn để họ tiến gần hơn với xe điện.

10 chiếc Ferrari, Lamborghini của Quách Phú Thành

Bộ sưu tập của anh gồm Ferrari, Lamborghini, McLarens và bắt mắt nhất là chiếc Pagani Zonda 760 King có giá gần 3 triệu USD.

Xem cách ô tô không người lái xử lý tình huống giữa giao thông hỗn loạn

Chiếc xe không người lái xử lý các tình huống khá tốt trong điều kiện giao thông đông đúc ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

Tại sao động cơ siêu xe thường đặt ở phía sau người lái?

Mặc dù được sử dụng rộng rãi trên những mẫu xe phổ thông, động cơ đặt trước lại không phổ biến trên những mẫu siêu xe, xe thể thao hiệu suất cao.

Người đàn ông cụt 2 tay nhưng vẫn có giấy phép lái xe, tham gia nhiều giải đua ô tô

Vikram Agnihotri, 52 tuổi, bị cụt cả hai tay là người đầu tiên của Ấn Độ sử hữu giấy phép lái xe ô tô không thời hạn. Hơn nữa, ông còn tham gia và giành chiến thắng ở nhiều giải đua xe danh tiếng.

Ngắm siêu xe McLaren Artura chính hãng đầu tiên tại Việt Nam giá 14,7 tỷ đồng

Artura là siêu xe McLaren đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe McLaren đầu tiên chuyển sang sử dụng động cơ V6 thay vì V8 như các đàn anh.

Bất ngờ với nhiều công nghệ ô tô do người Việt sáng tạo

Tại sự kiện Automotive Tech Show diễn ra hôm 30/7, người tham dự có dịp được trải nghiệm nhiều công nghệ tiên tiến do các kỹ sư Việt phát triển, hiện đã có mặt trên nhiều mẫu xe đang lăn bánh trên thị trường.

Xe tự hành có thực sự tuyệt vời như mọi người vẫn nghĩ?

Nhiều người tin rằng, công nghệ xe tự hành (xe tự lái) thực sự tuyệt vời bởi tính thông minh và tiện lợi. Nhưng dưới đây là những lý do khiến bạn chưa thể yên tâm khi ngồi trên những xe tự hành.

10 xe bán tải độ 6 bánh, thỏa thú vui “điên rồ” của dân chơi

Đối với những người đam mê off-road, những chiếc bán tải độ 6 bánh 6x6 khổng lồ với đủ hạng mục được sửa đổi có thể giúp họ chinh phục mọi địa hình hiểm trở.

Cụ ông 79 tuổi gây sốt khi chế tạo xe điện để chở vợ đi dạo

Với tình yêu dành cho vợ, cụ ông 79 tuổi đã chế tạo chiếc xe lăn lai xe đạp điện để có thể chở vợ đi dạo.

9x Hà Nội trả giá cao gấp 5 lần để mua lại Honda Cub 81 từng là của mình

Bán chiếc xe cho một dân chơi tận Gia Lai từ cách đây hơn 1 năm nhưng anh Tú quyết định xin mua lại với giá cao gấp nhiều lần vì quá thích biển số xe.

Toyota tổ chức hội thi tay nghề dành cho nhân viên bán hàng, dịch vụ tuyến đầu

Vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2022 với chủ đề “Move Your World” chọn ra được 63 thí sinh xuất sắc trong số hơn 300 thí sinh tham dự trên toàn quốc.

Xem video siêu xe Ferrari 488 GTB phục hồi sau tai nạn ở Việt Nam

Chi phí tốn khoảng 4 tỷ đồng, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn nát đầu nổi đình đám ở Việt Nam mới hoàn tất quá trình khôi phục lại.