- Nhạc sĩ, ca sĩ Khắc Việt phân trần về vấn đề giá vé trong minishow sắp tới: “Số chi phí đó do phòng trà họ tự thu và không thuộc về tôi”.


Sau 2 năm đến với ca hát, Khắc Việt đã nhanh chóng trở thành một cái tên mới trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là đối tượng khán giả trẻ. Cuối tháng 2, giọng ca của “Chỉ anh hiểu em” lần đầu tiên tổ chức một đêm nhạc tri ân khán giả.

- Trong khi các ca sĩ “mở hàng” đầu năm bằng album thì tại sao anh lại thực hiện một đêm nhạc?

- Theo kế hoạch ban đầu thì tháng 02 năm nay tôi sẽ cho ra mắt một single, tuy nhiên vì vẫn còn “nợ” khán giả một lời hứa làm minishow nên cuối tháng này (26/02) tôi sẽ tổ chức một miniconcert cho mình tại Hà Nội với tựa đề “The First”. Đây là một đêm nhạc tri ân khán giả đã ủng hộ, dõi theo tôi suốt thời gian vừa qua.

- Phải chăng tên chương trình muốn nói một điều rằng bây giờ anh mới thực sự khởi đầu?

- Không phải như vậy! Sở dĩ lựa chọn cái tên “The First” bởi trong chương trình này sẽ có rất nhiều điều mang ý nghĩa “lần đầu”. Ví dụ như đây là lần đầu tôi không nhận tài trợ, không phát hành vé để bán, toàn bộ kinh phí thực hiện đều do tôi tự lo. Trong chương trình này, lần đầu tôi sẽ song ca cùng Minh Vương và anh Tuấn Hưng. Hay chị Ngọc Anh lần đầu hát ca khúc “Phải là anh” của tôi mà Nam Cường đã từng thể hiện trước đó. Và tham gia chương trình này của Khắc Việt, Nam Cường sẽ có một điều đặc biệt lần đầu gửi đến khán giả tại Hà Nội.

- Anh nói rằng chương trình không bán vé nhưng một số độc giả phản hồi rằng họ đã phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để có mặt trong đêm nhạc?

- Đúng là tôi không bán vé, những khách mời của tôi từ nghệ sĩ, các anh chị báo chí cho đến bạn bè, người thân đều có thư mời. Còn cái vấn đề mà bạn vừa đề cập là những khán giả bình thường, họ muốn vào xem tôi biểu diễn thì phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định hay nói cách khác là phí vào cửa cho phòng trà mà tôi tổ chức đêm nhạc. Số chi phí đó do phòng trà họ tự thu và không thuộc về tôi. Tôi nghĩ rằng điều này cũng hợp lý vì ai kinh doanh mà chẳng muốn thu lãi, tuy nhiên để khán giả phải bỏ chi phí như vậy càng khiến tôi muốn làm một liveshow lớn với giá vé hợp lý hơn.


- Anh có thể nói rõ hơn về một “liveshow lớn với giá vé hợp lý”?

- Đối với tôi, giá vé chính là thước đo “độ hot” của tên tuổi người nghệ sĩ cũng như chương trình mà anh ta góp mặt. Thực sự khi được biết 300 chỗ trong đêm nhạc sắp tới bán hết veo sau một ngày, tôi rất mừng. Bởi với một mức chi phí không nhỏ như thế mà vẫn có nhiều người chấp nhận bỏ ra để đến ủng hộ tôi. Vì đối tượng khán giả yêu nhạc của tôi là các bạn trẻ, chủ yếu là các bạn học sinh sinh viên, nên tôi nghĩ rằng với một giá vé phù hợp thì chương trình sẽ đông khán giả và tôi sẽ hạnh phúc vì điều này chứ không phải một giá vé cao ngất ngưởng để rồi không có mấy người đi xem. Ngoài ca hát tôi còn làm một số công việc khác, chuyện kiếm tiền bằng âm nhạc cũng không phải cấp thiết với tôi lúc này.

- Vậy anh nghĩ mình đang đứng ở vị trí nào trong showbiz?

- Tôi vẫn là một ca sĩ trẻ, tuổi đời và tuổi nghề chưa nhiều. Tôi biết mình là ai và đang muốn làm gì.

- Không sở hữu một ngoại hình đẹp nhưng hơn một năm qua anh quả thực đã gặt hái được nhiều thành công. Thậm chí đã bước được vào liveshow “Yêu em” ngày 8/3 bên cạnh Mr. Đàm – một liveshow với nhiều gương mặt ca sĩ nam được xem là “hot” nhất.

- Tôi nghĩ rằng sự ủng hộ khán giả sẽ đưa mình lên thôi. Nếu không có được một lượng fan khổng lồ, sự ủng hộ đông đảo thì danh hiệu ngôi sao cũng chỉ hư ảo. Còn chuyện ngoại hình không khiến tôi bận tâm nhưng nếu đẹp trai, biết đâu tôi sẽ hot hơn bây giờ (cười).

"Khắc Việt khẳng định sẽ không hát lipsync trong minishow sắp tới, dù sức khỏe chưa thật ổn định"

- Anh chuẩn bị cho minishow đầu tiên này của mình ra sao trong khi gần đến ngày diễn ra vẫn thấy anh đi biểu diễn đều đều?

- Khi thực hiện miniconcert này tôi cũng bị stress bởi lịch làm việc khá căng. Tôi sẽ hát gần 20 ca khúc trong đêm nhạc của mình. Những chương trình bây giờ tôi đã nhận từ trước Tết nên không thể hủy được. Các công việc tổ chức sản xuất cho chương trình lần này đều do Hà Hoàng quản lý của tôi chuẩn bị, còn tôi thì chỉ lo việc biên tập lựa chọn bài vở để biểu diễn. Hai tuần trước khi chương trình diễn ra, ban ngày tôi tranh thủ tập luyện cùng ban nhạc, buổi tối thì đi diễn. Vì chương trình này nên kế hoạch thu âm cho sản phẩm mới đành phải gác lại.

- Anh sẽ hát live toàn bộ chương trình với gần 20 ca khúc?

- Thú thực chương trình này tôi muốn chú trọng vào phần nghe hơn là phần nhìn. Vì thế việc kết hợp ăn ý với ban nhạc là điều bắt buộc khi tôi lên sân khấu. Hiện giờ tôi đang bị mất giọng do vừa rồi đi ghi hình một chương trình gameshow thực tế ở Sapa.

Sau minishow tôi sẽ ra mắt một single gồm 2 ca khúc mới. Vẫn là sáng tác của tôi nhưng sẽ là một sự thoát xác khác hẳn với những ca khúc trước đây. Nhiều khán giả đã chê nhạc của tôi “một màu” rồi nên single này sẽ là khởi đầu cho một sự đổi mới.

- Xin cảm ơn anh!

  • Gia Linh