Phát hiện mất điện thoại Iphone 6 plus và 1 triệu đồng, du khách thông báo với lễ tân để giải quyết. Nhưng gần 10 tiếng sau kết quả chỉ là một cuộc cãi vã giữa đêm khuya.

Iphone 6 plus biến mất trong khách sạn

Anh Đặng Thanh Tùng (Hoàn Kiếm - Hà Nội) phản ánh việc anh và gia đình đi nghỉ mát ở bãi biển Hải Tiến và bị mất nhiều tài sản giá trị, nhưng khách sạn không hợp tác.

Theo tường trình của người này, sự việc xảy ra vào tối qua 1/5, tại khách sạn Bình Minh thuộc Khu du lịch sinh thái Hải Tiến (xã Hoằng Tiến - Hoằng Hóa - Thanh Hóa). Ngoài ra, anh Tùng còn cung cấp cho chúng tôi một đoạn video quay lại cảnh tranh cãi, to tiếng giữa anh và chủ khách sạn Bình Minh (khu du lịch Hải Tiến, Hoằng Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Trước đó, clip này cũng đã được du khách này tung lên trang cá nhân facebook.

{keywords}

Hình ảnh xô xát, cãi vã trong khách sạn Bình Minh.

Trong đoạn clip này, người đàn ông mặc áo sơ mi xanh nhận là chủ khách sạn Bình Minh nói: "Có những khách vào ở rất hợp tác, nhưng có những người thì đến giả vờ mất cắp để vu khống khách sạn" đồng thời nghi ngờ du khách vu khống để "ăn vạ" khách sạn.

Cao trào của sự việc khi người đàn ông mặc áo sơ mi xanh to tiếng và nói rằng "những người báo mất cắp ở khách sạn là hành động của kẻ gian".

Nghe thấy những câu này, anh Đông (cũng là một khách bị kẻ gian lấy mất 4 triệu đồng trong khách sạn-PV) lấy tay đẩy vào ngực người đàn ông mặc áo xanh và đề nghị ngồi xuống.

Bị đẩy, người đàn ông đại diện cho khách sạn cũng hùng hổ xông vào và nói: "Anh biết tên tuổi chú ở đâu rồi, anh sẵn sàng nói chuyện với mày luôn". Đồng thời, quay sang nói với người phụ nữ đang có hành vi can ngăn rằng: "Cô để cháu xử lý mấy thằng ranh này".

Sự việc được mọi người có mặt can ngăn. Đáng chú ý, trong clip có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc sắc phục công an.

Trao đổi với PV, du khách Đặng Thanh Tùng cho biết, chiều 30/4 anh cùng gia đình đến thuê phòng ở khách sạn Bình Minh để nghỉ.

Chiều 1/5, những người này ngoài tắm biển (có mang theo chìa khóa phòng), nhưng đến khoảng 17h30 trở về phòng thì phát hiện cửa chỉ khép hờ và bị mất một chiếc điện thoại Ipnone 6 plus cùng 1 triệu đồng.

"Khi đó tôi gọi lễ tân lên để làm việc nhưng họ giải quyết rất hờ hững. Tôi mới xuống lễ tân để làm cho rõ thì mới biết, trong chiều hôm đó cũng có nhiều phòng khác bị mất đồ. Người mất tiền mặt, người mất Ipad...", anh Đặng Thanh Tùng kể.

Cũng theo lời kể của người này, anh đã gọi điện nhiều lần cho trực ban công an huyện Hoằng Hóa nhưng không thấy ai nghe máy.

Sau đó mọi người đi ăn tối và được nhân viên khách sạn hẹn đến 21h công an sẽ đến làm việc. Tuy nhiên, phải đến hơn 22h công an mới có mặt để làm việc. "Đến 12h đêm, anh chủ khách sạn mới xuất hiện và đã có lời lẽ cho rằng chúng tôi vu khống việc mất đồ để ăn vạ khách sạn. Thực sự là chúng tôi rất bức xúc về cách làm của khách sạn.

Chủ khách sạn bảo nội quy ghi rõ, khách hàng tự bảo quản đồ đạc, mất thì tự chịu. Họ nói vậy thì mình còn biết làm gì nữa, nhưng khách hàng có quyền đặt câu hỏi về an ninh, an toàn của khách sạn qua sự việc này, anh Đặng Thanh Tùng bức xúc nói.

{keywords}

Ông Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn Bình Minh thừa nhận đã nóng nảy và nói mấy thằng ranh này với khách hàng của mình. (Ảnh cắt từ clip)

Chủ khách sạn nói gì?

Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo khách sạn Bình Minh để làm rõ sự việc. Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn Bình Minh cho biết, có xảy ra sự việc trên vào chiều qua 1/5 tại khách sạn này.

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Tùng lại lý giải sự việc theo một hướng khác. Theo đó, sau khi nhận được tin báo của nhân viên, ông Tùng đã đi từ Hà Nội về để giải quyết sự việc. Ông tùng thừa nhận mình là người đàn ông mặc áo sơ mi màu xanh trong clip nói trên.

"Quan điểm của tôi là giải quyết theo chiều hướng có lợi cho khách hàng, nhưng phía họ đã không hợp tác và đòi xem giấy đăng ký kinh doanh của tôi", ông Lê Thanh Tùng nói.

Ông chủ khách sạn này bày tỏ quan điểm, theo quy định của khách sạn, khách hàng tự bảo quản hành lý, tư trang nên nếu xảy ra mất mát thì khách sạn không chịu trách nhiệm, ngoại trừ những hàng hóa ký gửi ở lễ tân.

Sau khi khách hàng trình báo việc mất cắp, theo ông Lê Thanh Tùng, người của khách sạn đã liên hệ với cơ quan công an để giải quyết.

Hiện công an huyện Hoằng Hóa đã lập biên bản, chụp hiện trường và lấy lời khai của những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo ông Lê Thanh Tùng, sau khi trích xuất camera thì phát hiện một thanh niên khả nghi có mở cửa đi vào phòng của du khách Đặng Thanh Tùng.

"Công an đang điều tra làm rõ, chắc sớm sẽ có kết quả về vụ việc này. Chúng tôi cũng đã từng có trường hợp du khách báo mất trộm giả, vu khống khách sạn, nên lần này chúng tôi cũng không loại trừ nghi vấn này", ông chủ khách sạn Bình Minh nói.

"Khách hàng nói chúng tôi không hợp tác là không đúng, chúng tôi mời công an đến làm việc, cung cấp dữ liệu từ camera an ninh... cho công an. Như vậy là chúng tôi đã hợp tác rồi", ông Lê Thanh Tùng phản pháo.

Lý giải về hành động xô xát nhẹ và nói khách hàng là "mấy thằng ranh này", ông chủ khách sạn Bình Minh thừa nhận cá nhân đã mất bình tĩnh lúc đấy và đã nói ra những lời đó.

(Theo Tri thức trẻ)