Một hành khách ở TP.HCM vừa bị nhà chức trách hàng không ra quyết định cấm bay 1 năm do không chịu nộp phạt hành chính, sau nhiều lần nhắc nhở.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông Nguyễn Văn Định, quốc tịch Việt Nam, thường trú tại phường Tân Thành, Tân Phú, TP.HCM. Thời hạn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 25/2/2017 đến hết 24/2/2018.

Theo đó, các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển hành khách này theo thời hạn nêu trên.

{keywords}
Khách làm thủ tục soi chiếu an ninh (ảnh minh họa)

Lý do khiến hành khách Nguyễn Văn Định bị cấm bay là do khi làm thủ tục kiểm tra an ninh, trên chuyến bay từ Chu Lai về TP.HCM ngày 19/11/2016, ông này đã cố tình giấu bình xăng zippo trong người.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam đã lập biên biển, xử phạt hành chính 750.000 đồng.

Quá thời hạn nộp phạt, mặc dù đã được đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không Chu Lai đôn đốc nhưng ông Nguyễn Văn Định vẫn trốn tránh không thực hiện.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra và đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân hành khách sử dụng để đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành khách này. Công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý cũng được thông báo để biết và thực hiện.

Ngọc Hà