Các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch mở bán dòng iPhone 14 vào ngày 14/10 sắp tới. Trong đó, một số nơi giao máy cho khách từ giữa khuya, khác với sự dè dặt năm ngoái.

Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ công nghệ chiếm thị phần lớn nhất, đã xác nhận giờ giao máy từ 0h ngày 14/10, như vậy khách sẽ xếp hàng ngay tối 13/10. Đây là lần hiếm hoi chuỗi này tổ chức giao máy vào giữa đêm.

Một tân binh trong ngành phân phối iPhone chính hãng là 24hStore cũng quyết định giao máy mới vào giờ muộn . Dù có kinh nghiệm bán iPhone nhiều năm nhưng đây là năm đầu tiên hệ thống này đạt chứng nhận AAR (nhà bán lẻ uỷ quyền của Apple).

Những chuỗi khác như FPT Shop, CellphoneS, Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile chưa công bố thông tin với truyền thông về ngày mở bán.

Khách xếp hàng giữa đêm trước một cửa hàng ở TP.HCM trong đợt mở bán iPhone 12 năm 2020. (Ảnh: Hải Đăng)

Năm ngoái khi dịch Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn, chỉ vài nhà bán lẻ nhỏ cho khách nhận iPhone 13 ở thời điểm 0h của ngày mở bán. Hầu hết các chuỗi khác đều chờ đến sáng sớm để bán hàng.

Năm nay, tất cả các nhà bán lẻ lớn đều cho biết nhận đơn hàng kỷ lục, có một số mẫu máy không còn hàng bán.

Trong hai giờ đầu tiên ngày 7/10, tức từ 0h đến 2h, Thế Giới Di Động nhận khoảng 5.000 đơn đặt cọc, con số “chưa từng có tiền lệ” - như cách đại diện chuỗi này nói với VietNamNet.

Cũng trong vài giờ đầu tiên của ngày cho đặt hàng, CellphoneS cho hay tất cả các mẫu iPhone 14 Pro Max 128GB đều hết hàng. Riêng màu tím mới trên các dòng Pro cũng “cháy”, khách đặt muộn phải chờ đợt mở bán sau.

Trong khi đó, phía FPT Shop công bố có hơn 80 ngàn lượt đăng ký nhận thông tin tính đến ngày 6/10, cũng là một con số vượt xa trước đây.

Nhận định về sức hút của iPhone 14, ông Phan Đức Tín, Giám đốc phát triển ngành hàng điện thoại của Thế Giới Di Động, cho hay thiết kế máy có thay đổi và thị trường xách tay không còn mạnh đã tạo doanh số lớn cho smartphone của Apple.

Theo đó, ngoài việc trang bị màu mới (tím), dòng iPhone 14 Pro được thay đổi từ màn hình “tai thỏ” sang màn hình trang bị dynamic island - một cụm camera trước được tuỳ biến để trở thành trung tâm tương tác.

Thêm vào đó, chính sách bảo hành cho iPhone xách tay cũng bị siết lại nên nhiều người e dè hơn khi mua máy ở thị trường này.

Tất cả các nhà bán lẻ được uỷ quyền sẽ mở bán iPhone 14 vào ngày 14/10, sớm hơn 1 tuần so với năm ngoái.

Hải Đăng