Từ 16h30 các con phố như Châu Thượng Văn, Trần Phú, Nguyễn Thái Học hay cầu An Hội đông nghẹt người qua lại.
Chị Thuỳ Trang (28 tuổi, ở Hà Nội) vào Hội An cùng 2 người bạn của mình. Chị cho biết, đến đây vào lúc 16h, lượng người đổ về Hội An khiến chị bất ngờ, cảm nhận phố cổ như được sống trở lại sau một thời kỳ “ngủ yên” vì dịch bệnh.
Anh Văn Quyết (34 tuổi) và chị Nguyễn Thêm (29 tuổi, cùng ở Bắc Giang) vừa cưới nhau và chọn Hội An làm địa điểm cho tuần trăng mật của mình. Anh Quyết chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Hội An. Ở đây tôi thích nhất các món ăn, mì quảng và cao lầu rất ngon. Dự định của chúng tôi sẽ ở lại đây và Đà Nẵng 3 ngày, sau đó về quê tiếp tục công việc của mình”.
Bạn Hà Trang (21 tuổi, bên trái, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) cho biết đã đến Hội An khá nhiều lần, lần gần nhất vào năm 2020, nay trở lại thấy nơi đây náo nhiệt trở lại, tinh thần rất phấn khởi. "Phố cổ vẫn thế, vẫn có rất nhiều góc sống ảo đẹp”, Hà Trang nói.
Tại Hội An, nhiều người chọn phương tiện xích lô để tham quan thay vì đi bộ.

Em Nguyễn Thị Hoài Trâm (bìa trái) và em Hồ Lê Thiên Trang (bìa phải, cùng 13 tuổi ở TP.HCM) đến Đà Nẵng tham gia lớp học kỳ quân đội và kỹ năng sinh tồn. Trâm chia sẻ: “Lần đầu em đến Hội An cảm nhận thoải mái hơn rất nhiều so với TP.HCM. Ở đây đồ uống rất ngon, hy vọng ngày nào đó em sẽ được quay lại nơi đây để thưởng thức nhiều món ăn hơn nữa”.

Bạn Đỗ Quỳnh Trang (20 tuổi, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội), và hơn 80 bạn cùng lớp có chuyến thực tế đến Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng và Hội An trong vòng 4 ngày. Trang cảm nhận mỗi địa điểm trong chuyến đi là một xúc cảm khác nhau, đến với Hội An lần thứ 2, nữ sinh này vẫn thích nét cổ kính, nhẹ nhàng nơi đây.
Mưu sinh tại phố cổ hơn 20 năm, ông Nguyễn Bê (78 tuổi, ở phường Cẩm Phô, TP Hội An), đang ngày ngày trên chiếc xe lăn bán những chiếc quạt và tò he. Ông Bê tâm sự: “Mỗi ngày bán được 3-4 cây quạt và thêm gần 4-5 con tò he. Thu nhập trung bình khoảng 100 nghìn đồng đủ trang trải cuộc sống gia đình”.
Đến Hội An, khách du lịch thường ghé đến quán nước Mót trên đường Trần Phú, loại nước thảo mộc gồm chanh, gừng, sả, hoa cúc, lá sen khô, lá trà xanh, mật ong,...
19h tối, chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian “Đêm Hoài giang” trên sông Hoài thu hút hàng nghìn người theo dõi 2 bờ.