Ngày 29/12, ICTnews nhận được phản ánh của khách hàng Hồ Đức Sơn (trú tại Nhà Bè, TP.HCM) phản ánh về việc, ngày 12/12/2016, khách hàng Hồ Đức Sơn đặt mua sản phẩm smart tivi LED LG 43 inch 2016 FHD WebOS 3.0 model 43LH605T (màu đen), mã đơn hàng 316458256 tại website lazada.vn (nhà cung cấp sản phẩm là Điện máy Toàn Linh).

Vì đây là ngày mua hàng khuyến mãi online lớn nhất năm của Lazada nên sản phẩm được giảm giá chỉ còn 5.597.800 đồng (từ mức giá gốc 9,1 triệu đồng được công bố ngày 12/12 – PV). Sau khi đặt thành công và thanh toán online bằng thẻ, Lazada đã xác nhận và gửi mail thông báo cho khách hàng sẽ giao hàng từ ngày 14/12 - 17/12/2016.

Nhưng tới ngày 17/12/2016, khách hàng Hồ Đức Sơn chủ động gọi lên cho tổng đài Lazada và được thông báo rằng đơn hàng sẽ được giao trong ngày nhưng vẫn không nhận được. Tiếp tục gọi điện cho Lazada thì được thông báo chờ, sau đó vào 16h16 phút ngày 19/12/2016, anh Sơn nhận được mail từ Lazada thông báo là giao hàng không thành công do không liên hệ được nên hàng đã chuyển về Lazada. Sau đó, khách hàng Hồ Đức Sơn khiếu nại thì được nhân viên Lazada hồi đáp là sẽ phản hồi và giao hàng lại trong vòng 2-3 ngày tiếp theo (nhân viên của Lazada là Kim Phượng gọi vào lúc 8h43 ngày 21/12/2016). Thế nhưng, tới ngày 21/12/2016 Lazada gửi mail phản hồi là sản phẩm không giao cho khách hàng do sai giá và xin lỗi, bồi thường bằng voucher mua hàng (voucher 1 triệu nếu tiếp tục mua chiếc tivi).

“Tôi không đồng ý với cách giải quyết của Lazada như vậy. Ngoài ra tôi yêu cầu gặp cấp trên để giải quyết nhưng Lazada cố tình không đưa vụ việc lên cấp trên. Đưa khuyến mãi ảo sau đó lừa khách hàng đặt hàng và chuyển tiền sau đó chiếm dụng tiền của khách rồi không giao hàng sau đó đổ lỗi cho hệ thống. Kính mong ngài Tổng Giám đốc xem xét lại cách thức làm việc của nhân viên Lazada như vậy có thấu tình đạt lý không, trả lời trước sau bất nhất, lúc thì báo là giao hàng, lúc thì báo là không giao hàng...

Tôi nghĩ với cách làm việc như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của Lazada đã gây dựng từ lâu nay và ảnh hưởng tới lòng tin của khách hàng tới Lazada. Khi chúng tôi đặt hàng thì luôn trong trạng thái có thể hủy hàng bất cứ lúc nào thử hỏi với cách mua sắm như vậy có còn gọi là "Thảnh thơi mua sắm" như câu Slogan của Lazada đang theo đuổi hay không?”, khách hàng Hồ Đức Sơn bức xúc.

Chính vì vậy, anh Sơn yêu cầu Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam xem xét lại cách làm việc của nhân viên, xem xét lại nhà bán hàng Điện máy Toàn Linh trên Lazada.vn, quy trình làm đặt hàng và xác nhận đơn hàng của Lazada. Ngoài ra, cần khôi phục lại đơn hàng và giao hàng theo đúng như cam kết ban đầu chứ không thể bồi thường cho qua chuyện như vậy.

Trong thời gian gần đây, đã có không ít khách hàng gửi khiếu nại đến ICTnews phản ánh về việc bị Lazada đột ngột hủy giao hàng sau khi đã được xác nhận, thanh toán đầy đủ với lý do “nhầm giá”, tương tự như trường hợp của khách hàng Hồ Đức Sơn, làm suy giảm lòng tin của khách hàng đối với Lazada Việt Nam.

Hiện ICTnews đã phản ánh tới Lazada Việt Nam về trường hợp của khách hàng Hồ Đức Sơn.