Trong tuần qua, ICTnews nhận được phản ánh của khách hàng Trung Quân (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về việc khách hàng này nhận được quảng cáo của Thế Giới Di Động gửi vào email với nội dung bán chiếc điện thoại HTC Desire 620 G “Giá sốc độc quyền” 2.990.000 đồng.

Những tưởng sẽ mua được chiếc HTC Desire 620 G giá tốt để tặng cho cô con gái đang học lớp 10, anh Quân đã nhanh chóng truy cập vào website của Thế Giới Di Động và một số nhà bán lẻ khác để tìm hiểu, so sánh giá bán.

Tuy nhiên anh Quân cho biết, chỉ sau vài phút tìm hiểu, anh đã nhanh chóng thất vọng khi được biết với cùng sản phẩm này, tại nhiều nơi dù không công bố chương trình “Giá sốc độc quyền” như Thế Giới Di Động nhưng lại đang bán với giá thấp hơn từ 200.000 – 400.000 đồng.

Từ thông tin phản ánh của khách hàng Nguyễn Quân, tìm hiểu của ICTnews trên thị trường bán lẻ cho thấy thực tế đúng như khách hàng phản ánh.

Tại một số nơi, dù không công bố chương trình ưu đãi nhưng chiếc điện thoại này đang được bán với giá từ 2.590.000 - 2.790.000 đồng, tức là thấp hơn đáng kể so với quảng cáo của Thế Giới Di Động.

“Lâu nay Thế Giới Di Động thường bán điện thoại đúng giá đề nghị của hãng, tuy có cao hơn nhiều nhà bán lẻ nhưng bù lại có chất lượng dịch vụ, phục vụ khá tốt và từ lâu gia đình tôi luôn là khách hàng của hệ thống này. Thế nhưng việc Thế Giới Di Động làm chương trình có tên “Giá sốc độc quyền” nhưng vẫn có giá cao ngất ngưởng hơn tất cả như thế này thì tôi thất vọng quá”, khách hàng Nguyễn Quân bày tỏ.

Liên quan đến phản ánh của khách hàng Nguyễn Quân, trao đổi với ICTnews, đại diện Thế Giới Di Động thừa nhận thông tin chương trình bán smartphone HTC Desire 620 G “Giá sốc độc quyền” là do hệ thống bán lẻ này vừa tung ra thị trường.

Phía doanh nghiệp này cũng cho biết, sản phẩm HTC Desire 620G gần đây có giá bán 3.290.000 đồng và HTC Việt Nam bán ra cho tất cả các nhà bán lẻ.

Tuy nhiên, đến nay dòng sản phẩm đã ngừng sản xuất, lô cuối cùng của sản phẩm này Thegioididong.com đã thoả thuận được giá tốt và độc quyền bán ra thị trường số lượng lớn với giá 2.990.000 đồng.

“Những nguồn bán khác có thể là hàng đang còn tồn kho trên kênh, có thể sẽ sớm hết hàng”, thông tin từ phía Thế Giới Di Động cho hay.

HTC Desire 620G được đưa về thị trường Việt Nam từ cuối năm 2014. Tại thời điểm ban đầu, máy có giá bán hơn 5 triệu đồng. Trải qua nhiều lần giảm giá, hiện máy đã xuống mức dưới 3 triệu đồng, được nhiều hệ thống bán ra thị trường như thông tin nêu trên.