Theo đơn khiếu nại của khách hàng Hà Văn Kiên (trú tại Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) gửi đến Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) ngày 15/6/2017, ngày 22/3/2017 khách hàng này có mua 16 thẻ cào, mỗi thẻ trị giá 100.000 đồng trên trang web Lazada.vn (nhà cung cấp thẻ cào là ADD) của 3 nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel.

Theo cam kết giữa nhà cung cấp và khách hàng này, mã nạp tiền sẽ được gửi về điện điện thoại qua tin nhắn trong vòng 24 giờ.

Sau khi cung cấp số điện thoại để nhận mã thẻ cào, thì sau 48 tiếng chờ đợi, khách hàng này vẫn chưa nhận được mã thẻ cào nào. Trong khi đó, đơn hàng trên website vẫn ở trạng thái “đang xử lý”.

Tới ngày 24/3/2017, khách hàng gửi email cho Lazada đề nghị được hỗ trợ thì phía Lazada yêu cầu chờ tiếp, “có gì sẽ thông báo sau”.

Ngày 27/3/2017, khách hàng bất ngờ nhận được thư gửi vào email thông báo đơn hàng đã giao thành công, thay vì gửi mã thẻ cào qua tin nhắn SMS như thỏa thuận ban đầu khi mua hàng.

Tới ngày 31/3/2017, khách hàng Hà Văn Kiên lấy thẻ ra nạp thì phát hiện có tới 15/16 mã đã bị nạp vào… game đầu số 119 của VinaGame liên tiếp từ 20h33’ đến 22h46’ ngày 30/3.

“Đến giữa tháng 6/2017, dù tôi đã khiếu nại nhiều lần, qua rất nhiều cuộc điện thoại nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết, Lazada chối bỏ trách nhiệm. Lazada và đối tác chưa gửi 1 tin nhắn nào vào số điện thoại của tôi, dù tôi yêu cầu Lazada gửi sao kê các tin nhắn đã gửi nhưng Lazada không chứng minh được tin nhắn gửi vào thời điểm nào. Hơn nữa, việc Lazada cố tình gửi qua email không đúng như cam kết ban đầu đã có dấu hiệu cố tình chiếm đoạt mã thẻ cào”, khách hàng Hà Văn Kiến bức xúc.

“Qua báo chí tôi thấy có nhiều người bị như tôi khi mua thẻ cào qua Lazada và nhà cung cấp ADD nên tôi gửi thư khiếu nại mong các cấp có thẩm quyền điều tra để dẹp bỏ nạn lừa đảo kiểu này. Kính mong Cục quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương giải quyết để bên Lazada.vn (thuộc Công ty TNHH Recess, địa chỉ tầng 15, Tòa nhà Empress, số 138-142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) hoàn lại tiền cho tôi”, khách hàng Hà Văn Kiên khiếu nại.

Trước đó, ngày 7/6/2017 ICTnews cũng nhận được phản ánh của một khách hàng khiếu nại về việc mua thẻ cào điện thoại từ Lazada.vn và nhà cung cấp ADD nhưng có nhiều thẻ không sử dụng được.

Cụ thể, độc giả Trần Thành Đông (trú tại ấp Mỹ Nghĩa 2, xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về việc trong hai ngày 15/4 và 16/4/2017, độc giả này có mua 30 chiếc thẻ cào điện thoại, mỗi thẻ trị giá 500.000 đồng qua Lazada.vn và nhà cung cấp ADD, thì vài ngày sau tá hỏa phát hiện có tới 22 chiếc đã bị sử dụng.

Khách hàng cũng đã thông báo vụ việc cho phía Lazada.vn tuy nhiên phía Lazada đã từ chối với lý do thẻ khi được gửi cho khách hàng là thẻ vẫn còn mới.

ICTnews sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc của khách hàng Hà Văn Kiên khi có phản hồi từ phía Lazada.vn.