Takasago,  Nhat Ban anh 1

Asahiya là một hàng thịt được yêu thích ở Takasago, vùng Hyōgo. Nơi này đã làm món croquette bò (thịt bò trộn khoai tây chiên giòn) từ khi mở cửa vào năm 1918. Ảnh: Sorranews.

Takasago,  Nhat Ban anh 2

Bạn có thể bước vào quán, gọi một đĩa và thưởng thức. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức món ngon nhất ở đây, bạn sẽ phải xếp hàng chờ đợi khá lâu. Ảnh: Random-times.

Takasago,  Nhat Ban anh 3

Loại croquette bò Kobe lừng danh của Asahiya được săn đón đến mức thực khách phải chờ nhiều năm, thậm chí hàng thập kỷ để nhận được hàng mình đặt. Ảnh: Sorranews.

Takasago,  Nhat Ban anh 4

Điều này được các tín đồ ẩm thực Nhật Bản biết đến từ lâu, nhưng mới được khơi lại gần đây vào ngày 28/4, khi một tài khoản Twitter có tên @hayasino chia sẻ niềm vui khi cuối cùng cũng nhận được món croquette bò Kobe từ Asahiya sau 9 năm đặt hàng. Ảnh: @hayasino.

Takasago,  Nhat Ban anh 5

Điều này nghe có vẻ khó tin. Tuy nhiên, sau đó, nhiều người cho biết họ cũng đang chờ đến lượt mình. Một người thậm chí còn phải đợi đến năm 2052. Trên thực tế, website của cửa hàng cũng thông báo thời gian chờ cho lượt đăng ký mới là 30 năm. Ảnh: Random-times.

Takasago,  Nhat Ban anh 8

Theo trang web của nhà hàng, quy trình làm món này rất phức tạp và cầu kỳ. Họ chọn loại thịt bò Kobe quý nhất và thượng hạng nhất, nên chỉ làm được 200 viên mỗi ngày, không thể đáp ứng được nhu cầu quá lớn của khách hàng, khiến danh sách chờ kéo dài. Và theo @hayasino, vị ngon của bò viên Asahiya thật xứng đáng với thời gian chờ đợi. Ảnh: @hayasino.

Theo Zing