Khách quốc tế đến Việt Nam bắt đầu tăng mạnh

Từ tháng 11, Việt Nam thí điểm đón khách du lịch quốc tế nên lượng khách quốc tế đến nước ta trong tháng 11 đạt trên 15 nghìn lượt người, tăng 42,4% so với tháng trước.

Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho thấy, từ khi Việt Nam thực hiện lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế, lượng khách đến Việt Nam bắt đầu tăng mạnh trở lại. Trong tháng 11, Việt Nam ước đón trên 15 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 42,4% so với tháng trước.

Tính chung 11 tháng năm 2021, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 140 nghìn lượt người, vẫn giảm 96,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số khách đến bằng đường hàng không đạt 96,6 nghìn lượt người, chiếm gần 69% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Đây là khách đi theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế đến các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. Giai đoạn đầu, Chính phủ đồng ý thí điểm đón khách quốc tế tới 5 địa phương, gồm TP. Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

{keywords}
Khách quốc tế trở lại Việt Nam từ tháng 11/2021

Điều này giúp hoạt động du lịch quốc tế dần khởi sắc trở lại. Điển hình tại Khánh Hòa, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, nếu tháng 9, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa chỉ đạt gần 4.000 lượt, thì từ 1/10, khi mở cửa đón khách, con số này đã tăng hơn gấp 3 lần trong tháng 10 (gần 14.000 lượt khách) và hơn gấp 7 lần trong tháng 11 (ước đạt hơn 30.000 lượt) doanh thu du lịch tháng 11 ước đạt gần 200 tỷ đồng.

Trong đó, Khánh Hòa đón khoảng 1.500 khách quốc tế. 

Để đẩy mạnh truyền thông, mời chào khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam, mới đây, Tổng cục Du lịch đã chính thức triển khai chiến dịch xúc tiến, quảng bá có tên "Live fully in Vietnam" (Sống trọn vẹn tại Việt Nam), gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm. 

Đồng thời, cơ quan này đang triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch. Trong đó, có xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước, mạng xã hội...

Thông tin này được gửi tới cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước,... để phối hợp truyền thông, quảng bá.

Ngọc Hà 

Dồn dập đón các chuyến bay quốc tế, khách Tây đổ đến Việt Nam

Dồn dập đón các chuyến bay quốc tế, khách Tây đổ đến Việt Nam

Hàng loạt chuyến bay charter chở khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin sẽ đổ đến Việt Nam từ tuần tới, theo chương trình du lịch khép kín. 5 địa phương đầu tiên tham gia thí điểm đã sẵn sàng đón khách. 

tin nổi bật

Chi tiền triệu mua 'xe sang' hàng mã dịp rằm tháng 7

Dịp rằm tháng 7 âm lịch năm nay, nhiều khách hàng mạnh tay chi tiền triệu để mua hàng mã mô phỏng ôtô hạng sang, túi hàng hiệu để đốt cho người đã khuất.

Giá thịt lợn tại Trung Quốc tăng kỷ lục

Giá thịt lợn ở Trung Quốc vừa ghi nhận mức tăng hàng tháng kỷ lục. Điều này góp phần lớn vào lạm phát tại đất nước tỷ dân.

7 DN đầu mối xăng dầu bị tước giấy phép, nhiều ông lớn "ngồi trên đống lửa"

Theo thông tin của Bộ Công Thương, hiện có 7 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu bị tước giấy phép hoạt động.

Thực hư tác dụng của máy trị mất ngủ

Các loại máy được quảng cáo “giúp ngủ ngon”, “trị mất ngủ” thực chất chỉ là thiết bị phát ra âm thanh, giúp người nghe cảm thấy thư giãn.

Shipper công nghệ: Thành công đến từ những điều giản đơn

Giao nhận hàng hóa là “mắt xích” quan trọng trong thương mại điện tử; trở thành cầu nối giữa các nhà bán hàng, chủ shop với người mua hàng.

Bị hàng ngoại đánh bật, trái cây Việt dạt trôi ra vỉa hè, đi bán rong

Bị trái cây ngoại đánh bật khỏi siêu thị cũng như ở sạp chợ, trái cây Việt đành dạt ra vỉa hè, xe hàng rong. Nếu vẫn giữ cách làm manh mún, không thay đổi chất lượng sản phẩm, không chăm chút thị trường nội địa thì chúng ta sẽ mất luôn “sân nhà”.

Ồ ạt nhập khẩu thịt, 7 tháng chi gần 800 triệu đô

Chỉ 7 tháng năm 2022, Việt Nam đã chi gần 800 triệu USD để nhập khẩu thịt, phụ phẩm thịt sau giết mổ. Các loại thịt nhập khẩu tràn ngập thị trường với giá khá rẻ.

Những chú gà quý hiếm, độc nhất thế giới của Việt Nam

Ở Việt Nam, có những loại gà cảnh tí hon hay những loại gà tiến vua cực kỳ quý hiếm, thu hút người tiêu dùng bởi sự độc đáo, có giá đắt đỏ.

"Tuyệt chiêu" dùng màn bắt dế rừng kiếm tiền triệu mỗi ngày

Người thợ dùng màn làm bẫy chờ sẵn phía ngoài rồi dụ dế rừng ra khỏi tổ. Công việc này rất kỳ công nhưng mang lại nguồn thu nhập khá cho người dân.

Ngân hàng rao bán nhà máy thủy điện, dự án condotel, resort để thu hồi nợ

Các ngân hàng lớn tiếp tục rao bán nhiều dự án lớn với giá khởi điểm hàng trăm tỷ đồng để xử lý nợ xấu.

Ốc hương khổng lồ, giá cả triệu đồng/kg vẫn cháy hàng

Ốc hương cồ, hay còn gọi là ốc hương khổng lồ có giá lên tới cả triệu đồng/kg nhưng vẫn không có sẵn hàng để bán.

Thu hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi cà cuống

Những con cà cuống dài 6-8 cm có giá bán khoảng 50.000-60.000 đồng/con đã giúp chàng trai trẻ Hà Nội mang về thu nhập lên đến hàng trăm triệu mỗi năm.

Giá thép 13 lần giảm liên tiếp, hơn 1 triệu đồng/tấn

Giá thép trong nước lại được điều chỉnh giảm thêm với mức giảm cao nhất tới 1,31 triệu đồng/tấn. Đây là lần giảm giá thứ 13 liên tiếp của giá thép kể từ ngày 11/5, với tổng mức giảm cao nhất tới gần 5 triệu đồng/tấn.

Ngày mai giá xăng sẽ giảm mạnh lần thứ 5 liên tiếp

Giá xăng dầu trong nước ngày mai (11/8) được dự báo sẽ giảm theo đà của giá xăng, dầu thế giới. Giá xăng có thể giảm hơn 1.000 đồng/lít, đưa giá xăng E5 RON 92 về mốc hơn 23.000 đồng.

Túi rác đắt nhất thế giới gây tranh cãi dữ dội

Hãng thời trang Balenciaga tạo ra tiếng vang lớn trên mạng xã hội khi được cho là đã bán chiếc túi rác đắt nhất thế giới, với giá gần 1.800 USD, tương đương 43,2 triệu đồng.