Một người cho thuê nhà trên hệ thống Airbnb đã sốc khi phát hiện 12 người đã vào căn hộ của anh ta tổ chức một bữa tiệc rượu và dùng ma túy. Sự việc được phát hiện qua camera an ninh. 

Chủ nhà giấu danh tính cho biết, anh nhận được lệnh đặt phòng tại căn hộ ở Notting Hill, London lúc 21h ngày 18/4. Lúc đó, người này cũng cho khách biết chỉ ở được tối đa 2 khách.

Chủ nhà phát hiện ngôi nhà bị bỏ lại với mớ lộn xộn và những người vào trong đã dùng ma túy và uống rượu. Trước khi phát hiện, chủ nhà bị đánh thức lúc 1h sáng do thông báo qua điện thoại từ chuông cửa và cảnh báo có người vào nhà.

{keywords}

{keywords}

12 nam nữ được nhìn camera ghi lại lén lút vào trong bất chấp cảnh báo trước đó từ chủ nhà là chỉ có 2 người được thuê.

Trong đoạn camera quan sát ít nhất 12 nam nữ được nhìn thấy lén lút vào trong bất chấp cảnh báo trước đó từ chủ nhà là chỉ có 2 người được vào. Cảnh quay camera cho thấy có 2 người đàn ông mở khóa trước, sau đó một người phụ nữ và một người đàn ông cố gắng cúi xuống dưới để tránh bị nhìn thấy.

Tiếp đó có thêm 8 vị khách nữa vào căn hộ và mở tiệc rượu, ma túy. Chủ nhà đang ở nước ngoài vào thời điểm đó nên không làm gì được. Anh đã phải cử một người họ hàng đến nhà sau khi nhận được chuông báo ở điện thoại. Người họ hàng phát hiện những người vào nhà đang uống rượu, nói chuyện và dùng ma túy.

Trước đó, chủ nhà đã hủy lệnh đặt phòng của một người trong nhóm này. Vì người dọn dẹp căn nhà phát hiện người đặt phòng đã lảng vảng ở gần căn hộ từ trước. Trong khi anh ta nói với chủ nhà là đi công tác, cần chỗ ở với một đồng nghiệp. Có lẽ vì sự bất nhất này mà chủ nhà không đồng ý.

Sau đó, một lệnh đặt phòng khác lúc 21h được gửi đến, chủ nhà cảnh báo chỉ có 2 người được vào nhà, nếu hơn thì có thể đuổi khách ra khỏi nhà. 

{keywords}
Có 12 người vào căn hộ trong đêm, họ đã bị camera an ninh ghi lại toàn bộ hành vi lẻn vào.

Khi sự việc bị phát hiện, người đặt phòng là một trong 12 người lẻn vào đã gọi điện cho chủ nhà và đề nghị trả nhiều tiền hơn nhưng chủ nhà từ chói. "Tôi giải thích với anh ta rằng những gì anh ta làm là vô ý thức, chỉ nghĩ cho mình. Tôi nói với anh ta chị gái tôi và bốn đứa con của chị ấy đã nhiễm Covid-19 và đó không phải là một trò đùa", chủ nhà nói. Sau đó, căn hộ được dọn sạch lúc 1h45' sáng và không có thiệt hại nào. Chủ nhà thật sự giật mình về cách ứng xử của các vị khách ngay trong căn nhà của mình. 

Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những người cho thuê nhà. Hiện nay, có kiểu cho thuê nhà là khách chỉ chuyển khoản và có mã số cửa để vào nhà. Cho nên, chủ nhà không cần đến tận nơi để đón khách. Điều này dù tiện cho chủ nhà nhưng nếu gặp phải những vị khách như nói trên sẽ gây ra nhiều rắc rối.

Kim Ngân  (Theo Dailymail)

Chung cư cũ bất ngờ đổ sập trong tích tắc, bụi bốc cao mù mịt

Chung cư cũ bất ngờ đổ sập trong tích tắc, bụi bốc cao mù mịt

- Chung cư đang được sửa chữa đột nhiên đổ sập, 2 người đi bộ gần đó may mắn thoát chết trong gang tấc.