bo-phan-ha-c225nh-1.jpg
Ảnh: Daily Mail

Tờ The Guardian dẫn lời các công tố viên cho hay, nam giới trên, trong độ tuổi 20, được tìm thấy trong lúc kiểm tra kỹ thuật sau khi chuyến bay của Air Algerie từ Oran, Algeria hạ cánh xuống sân bay Orly của Paris vào giữa buổi sáng. Người này không có giấy tờ tùy thân và được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. 

Một nguồn tin từ sân bay trước đó cho biết, thanh niên trên còn sống nhưng tính mạng bị đe dọa do hạ thân nhiệt nghiêm trọng. 

Các máy bay thương mại thường bay ở độ cao từ 9.000m tới 12.000m, nơi nhiệt độ thường giảm xuống khoảng -50 độ C và việc thiếu oxy khiến bất kỳ người nào ở trong khoang hạ cánh cũng khó có thể sống sót. 

Theo dữ liệu của Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA), có 132 người từng trốn trong khoang hạ cánh của các máy bay thương mại từ năm 1947 tới 2021. 

Hồi tháng 4 năm nay, thi thể một nam giới được tìm thấy trong bộ phận hạ cánh của một máy bay tại sân bay Schiphol của Amsterdam. Máy bay này trước đó khởi hành từ Nigeria. Bốn tháng trước đó, hai hành khách được tìm thấy đã chết trong bộ phận hạ cánh của máy bay đi từ Santiago de Chile tới Bogota. 

Theo số liệu của FAA, tỷ lệ tử vong đối với những người cố gắng di chuyển theo cách này là 77%.