Nhiều hành khách tự cho mình "cái quyền" biến máy bay thành phòng ngủ, nhà bếp khi vô tư dùng cách ngăn làm chỗ để chân, cởi tất bốc mùi, cắt móng tay chân hay bày biện bữa ăn "bốc mùi".

“Bốc mùi” với muôn vàn lý do

Không ít hành khách “đau khổ” khi ngồi cạnh những cá thể vô tư quá mức. Họ mang theo những món ăn có “hương vị đặc trưng” và sức lan tỏa mạnh mẽ như khoai tây chiên, tôm ngâm hành. tỏi… rồi vô tư thưởng thức trong không gian chật hẹp của máy bay. Thật khó chịu biết nhường nào khi phải hít thở chung bầu không khí đó và vị khách ngồi bên cứ tóp tép nhai vô tư như đang thưởng thức trong nhà hàng.

Tình huống khó đỡ hơn, nhiều thượng đế còn cởi giày, “phát tán” mùi hương hay thản nhiên gác đôi chân “thơm lừng” ấy lên phần ghế người ngồi trước.

{keywords}

Một nạn nhân bất đắc dĩ kể lại: “Tôi từng gặp một khách cởi giày, đặt đôi chân bốc mùi trên ghế và cắt móng chân. Thật khủng khiếp, những mẩu móng chân rơi bừa bãi xung quanh. Anh ta còn bỏ phần da chết ở gót chân của mình lên chiếc ghế bên cạnh, như thể đang ở nhà và coi như điều đó chẳng có gì là mất lịch sự”.

Thưởng thức bữa ăn như ở nhà

Nhiều tiếp viên hàng không phản ánh lại, một số vị khách bị khó chịu khi người ngồi cạnh ngả ghế nghỉ ngơi thái quá hoặc ăn uống, xâm phạm đến không gian của họ. Thậm chí, có người còn bày biện như… bữa tiệc và vô tư vừa ăn vừa "tám chuyện cùng đồng bọn".

Các hãng hàng không thường quy định du khách không được uống đồ uống có cồn tự đem lên máy bay. Do đó, dù những chai rượu mini bạn mua rẻ hơn nhiều so với gọi đồ ở trên máy bay, bạn cũng nên kiềm chế.

Chen chúc nhau để giành… chỗ

Nhiều hành khách luôn chen chúc, đùn đẩy nhau để lên máy bay mặc dù thực tế, chỗ ngồi đã được phân bổ từ trước. Và khi máy bay hạ cánh, lại một cuộc bạo loạn nữa diễn ra, trong khi hành khách nào cũng lỉnh kỉnh hành lý. Rất ít người có thể kiên nhẫn chờ đợi hay nhường nhịn cho người khác. Cửa vẫn đóng và chưa được rời khỏi máy bay nhưng nhiều người vẫn vội vàng đứng dậy, gây vướng víu cho người ngồi cạnh.

Biến máy bay thành khu vui chơi cho trẻ em

Nhiều hành khách cũng phàn nàn về việc, một số bậc cha mẹ cho con cái chạy "bạo loạn" hoặc hò hét trên máy bay trong khi bản thân thản nhiên xem tivi hay đeo tai nghe nhạc. Bọn trẻ vô tư nô đùa mà không hề biết, việc này rất nguy hiểm và gây phiền phức cho người khác. Nhiều bà mẹ cũng thay tã hoặc cho con đi tiểu ngay chỗ ngồi.

{keywords}

Ngoài ra, cũng chẳng mấy ai dễ chịu khi ngồi ghế ngoài và vị khách ngồi trong cứ ra ra vào vào như đi chợ.

Người hàng xóm lắm mồm

Hành khách Dee Morgan chia sẻ: “Tôi đã có một chuyến bay tám giờ, trong suốt khoảng thời gian ấy, tôi đã phải nghe một người phụ nữ kể câu chuyện không có hồi kết về cuộc đời. Trong khi, những gì tôi muốn làm là xem phim và chợp mắt một chút".

Do đó, khi thấy người ngồi cạnh mệt mỏi, đang đọc sách hay đeo tai nghe, đừng cố bắt chuyện.

Chiếm ngăn để hành lý phía trên

Thông thường, hành khách được phép mang theo hai túi đồ xách tay: một túi nhỏ để đặt dưới ghế phía trước, không được chắn lối đi và một túi to hơn để ở ngăn hành lý phía trên. Đừng lạm dụng và hãy để chỗ cho những người ngồi cùng mình.

Bấm nút gọi tiếp viên vô tội vạ

Nếu gặp trường hợp khẩn cấp, bạn hoàn toàn có thể bấm nút một vài lần để gọi tiếp viên tới hỗ trợ. Còn bình thường, hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Dùng vách ngăn làm chỗ để chân

Vách ngăn trên máy bay không phải là ghế gác chân riêng của bạn. Nhiều du khách thản nhiên cởi giày và tất, gác chân bốc mùi lên vách ngăn mà không thèm để ý tới người ngồi cạnh.

Gác chân, rung đùi, cười như pháo nổ, ngủ ngáy, mở nhạc to cũng là những hành động vô duyên khiến người đối diện muốn phát điên.

Đi chân đất hoặc tất vào nhà vệ sinh

Việc đi chân đất hoặc tất vào WC không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, vệ sinh thân thể của bạn mà còn dây bẩn ra máy bay và "bày thêm việc" cho tiếp viên dọn dẹp.

(Theo Trí thức trẻ/D.M)