Theo thông tin từ ban tổ chức, TECHFEST là một sự kiện hội tụ đầu đủ ccác hoạt động đặc trưng của một hệ sinh thái khởi nghiệp bên cạnh dó là sự tham gia của các nhà đầu tư, các tổ chức, các trường và các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Đến với Ngày hội, những cá nhân, tổ chức tham gia sẽ có cơ hội được nghe những chia sẻ về chuyên môn cũng như kinh nghiệm thành công của doanh nghiệp khởi nghiệp hàng đầu; nâng cao kiến thức và các kỹ năng khởi nghiệp từ các workshop được tổ chức bởi những chuyên gia quốc tế; tham quan và tiếp cận với sản phẩm công nghệ của những doanh nghiệp công nghệ xuất sắc trong nhiều lĩnh vực tham gia triển lãm.

Bên cạnh đó, những khách mời tham dự TECHFEST có thể đăng ký tham gia những hoạt động như gặp gỡ kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư; bàn luận, đóng góp ý kiến về phát triển đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam tại tiệc gặp gỡ giữa nhà đầu tư và nhà hoạch định chính sách; và đặc biệt – Startup Pitching – cuộc thi thuyết trình kêu gọi đầu tư giữa các nhóm khởi nghiệp xuất sắc nhất.

Ngoài ra, TECHFEST còn là nơi thu hút những chuyên gia và nhà đầu tư trong nước hoặc đến từ các quốc gia nợi hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ đã rất phát triển như Mỹ, Israel, Phần Lan, Singapore….Tất cả sẽ cùng tham gia Ngày hội để tham quan, tìm kiếm cơ hội, chia sẻ và kết nối.

Theo Tiến sỹ Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, trong tất cả các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến công nghệ, các doanh nghiệp khởi nghiệp luôn là những nhân tố giàu tính sáng tạo và luôn tràn đầy năng lượng. Những doanh nghiệp này có khả năng dự đoán và nhanh chóng thích nghi với những thay đổi của thị trường, tạo ra những kênh đầu tư mới đầy tiềm năng và sức hút cho nền kinh tế.

“Chính vì thế, các doanh nghiệp cần một sự kiện thường niên quy mô quốc gia với vai trò “đầu tàu” để gây tiếng vang và xây dựng hình ảnh trong mắt cộng đồng, thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm và đầu tư từ xã hội. “Ngày hội Khởi nghiệp công nghệ Việt Nam” ra đời để phục vụ cho nhu cầu đó và được kỳ vọng sẽ ngày một phát triển và vươn ra khu vực, sánh ngang với các sự kiện lớn như “SLUSH” của Phần Lan hay Echelon của Singapore.”, Ông Quất nói.

Theo thông tin từ ban tổ chức, có khá nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia như FPT, Appota, Vlance, BabyMe, Umbala, Uber. Bên cạnh các cơ quan chủ quản, là khoàng 20 Quỹ đầu tư, doanh nghiệp và các chuyên gia công nghệ quốc tế tham gia như Quỹ Golden Gate Ventures, đại diện Google khu vực Đông Nam Á, đại diện Quỹ gọi vốn cộng đồng Indiegogo…

Song song đó là sự có mặt của 7 Quỹ đầu tư, doanh nghiệp và các chuyên gia công nghệ trong nước như: CyberAgents Việt Nam, IDG Việt Nam, KOMTEK, Topica, Peace Soft, Greengar, Appota.