Theo dữ liệu cung cấp bởi BTC.com, con số 25,05 nghìn tỷ điểm tương đương độ khó đào Bitcoin tăng 21,53% kể từ lần điều chỉnh gần nhất vào ngày 1/5.

Độ khó đào Bitcoin là thước đo tương đối về lượng tài nguyên tính toán cần thiết để tạo ra các đồng tiền mã hóa mới. Giá trị này có thể tăng hoặc giảm sau mỗi 2.016 khối, tương đương 14 ngày (2 tuần), phụ thuộc vào tốc độ tìm thấy 2.016 khối trước đó.

do kho dao bitcoin tang anh 1

Độ khó đào Bitcoin tăng 21,5%. Ảnh: Glassnode.

Thông thường, thời gian trung bình một khối được tạo ra là khoảng 10 phút. Tuy nhiên, kể từ lần điều chỉnh mới nhất, thời gian tạo khối nhanh hơn, khoảng 8,25 phút. Điều này cho thấy ngày càng nhiều máy đào với hashrate cao tham gia vào mạng lưới.

Đầu tuần này, tỷ lên băm của mạng lưới Bitcoin đạt mức cao nhất trên 178 TH/giây. Cùng với sự cạnh tranh khốc liệt và đợt giảm giá mới nhất của Bitcoin xuống 50.000 USD, sự gia tăng độ khó đào Bitcoin có thể ảnh hưởng đến doanh thu của thợ đào.

Tuy nhiên, thời gian sản xuất một khối nhanh hơn đã giúp loại bỏ bể chứa bộ nhớ (mempool). Nhờ đó, các giao dịch bị tắc nghẽn sẽ nhanh chóng được xác nhận.

Theo Zing/Decrypt

Elon Musk tiếp tục chỉ trích Bitcoin, ủng hộ Dogecoin

Elon Musk tiếp tục chỉ trích Bitcoin, ủng hộ Dogecoin

CEO Tesla Elon Musk tiếp tục chỉ trích Bitcoin gây hại cho môi trường, tuy nhiên tiết lộ ông đang hợp tác với các nhà phát triển Dogecoin.