Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với một số tổ chức đảng, đảng viên.

Cụ thể, trên cơ sở đề nghị của Ủy Kiểm tra Thành ủy TP.HCM, Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với bà Trần Thị Bình Minh (nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Theo kết luận, bà Minh đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao phê duyệt điều chỉnh dự toán Dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị 12 phòng thí nghiệm trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước. Vi phạm của bà Minh là rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM cũng đã xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Ngọc Khôi do có hành vi “Nhận hối lộ”.

Theo kết luận, ông Khôi (nguyên là đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-01S, Sở GTVT TP.HCM) đã vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

ttdk 1.jpg
Lực lượng chức năng phong tỏa để khám xét Trung tâm Đăng kiểm 50-01S ngày 1/4/2023

Ủy ban Kiểm Thành ủy TP.HCM cũng đã thành lập đoàn xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trần Xuân Hải, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM thuộc Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH.

Qua đó, đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Xuân Hải. Theo kết luận, ông Hải đã thiếu kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở để đơn vị xảy ra nhiều thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.