Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Năng lượng xanh là một trong những doanh nghiệp đầu tư, sản xuất năng lượng tái tạo, hệ thống nồi hơi sử dụng nhiên liệu sinh khối (biomass) rất sớm tại Việt Nam.

Ông Shiina Nobuharu - Tổng giám đốc công ty TNHH sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam phát biểu tại lễ khai trương dự án

Ông Hoàng Nam Thành - Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: Nhiên liệu sinh khối được xem là nhiên liệu xanh - sạch, có khả năng tái tạo, thân thiện với môi trường và không làm gia tăng phát thải CO2 ra bầu khí quyển, góp phần làm giảm sự biến đổi khí hậu. 

“Với việc sử dụng nhiên liệu sạch nên chất thải phát sinh từ quá trình hoạt động của các nhà máy của chúng tôi rất ít. Công ty Năng lượng xanh đang thiết lập chính sách ‘không chất thải’ được định hướng để tái chế chất thải từ sản xuất của chúng tôi”, ông Thành nói.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch công ty CP Đầu tư sản xuất Năng lượng xanh phát biểu tại lễ khai trương dự án 

Ông Thành cũng cho biết, công ty Đầu tư sản xuất Năng lượng Xanh cung cấp sản phẩm hơi bão hòa cho các ngành công nghiệp như thực phẩm, nước uống, sản xuất bia, thức ăn gia súc, cao su…, với nhiều đối tác lớn như: Heineken, Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội, Carlsberg, Sữa Vinamilk, Sữa Dutch Lady, Cargill, Thực phẩm Vissan, Orion, Suntory Pepsico… 

Ban lãnh đạo công ty Năng lượng xanh cùng CB CNV QLDA tại lễ khai trương dự án 

Đại diện công ty Đầu tư sản xuất Năng lượng xanh cũng cho biết doanh nghiệp này vừa ký kết hợp đồng với Carlsberg để xây dựng nhà máy hơi nước bão hòa ở Viêng Chăn (Lào).

Công ty Bridgestone được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản trong ngành lốp xe, là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư gần 500 triệu USD. Sản phẩm của Bridgestone đã có mặt tại 150 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Ban lãnh đạo công ty Năng lượng xanh cùng ban lãnh đạo công ty Bridgestone tiến hành nghi lễ trồng cây lưu niệm tại  dự án 

Sự hợp tác giữa Công ty Đầu tư sản xuất Năng lượng xanh và Công ty Bridgestone góp phần khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc hưởng ứng chiến lược phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững tại Việt Nam.

(Nguồn: Công ty Đầu tư sản xuất Năng lượng Xanh)