“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” là chương trình do Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT thuộc Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) tổ chức nhằm mục tiêu thu hút các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến: được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt quy mô lớn. Thông qua đó, tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường TMĐT tại Việt Nam.

Trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12/2014), người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn 100% cước chuyển phát hàng và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn khác.

Lễ khai trương website chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” vừa được do Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT thuộc Bộ Công Thương phối hợp cùng VECOM tổ chức hôm nay, 10/11/2014 tại Hà Nội.

Trang web chính thức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại các địa chỉ: www.NgayMuaSamTrucTuyen.vn và www.onlineFriday.vn là nơi đăng tải những thông tin về chương trình và các hoạt động liên quan đến ngày mua sắm trực tuyến, đồng thời cũng là nơi các doanh nghiệp, tổ chức đăng ký tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, website này còn là nơi kết nối các doanh nghiệp kinh doanh TMĐT, hiển thị thông tin liên kết về những sản phẩm giảm giá, khuyến mãi trong thời gian triển khai “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.

Cụ thể, với các doanh nghiệp chỉ miễn phí vận chuyển, không có giảm giá hoặc đồng loạt giảm giá tất cả các sản phẩm, website chính thức sẽ dẫn link trực tiếp về trang chủ của website doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp chỉ giảm giá một số sản phẩm nhất định, website chính thức sẽ dẫn link trực tiếp về mục giảm giá trên website của doanh nghiệp đó.

Đại diện BTC khẳng định, với việc website “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” chính thức được khai trương, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm hiểu các thông tin liên quan tới sự kiện lớn nhất trong năm về TMĐT, đăng ký tham gia cũng như tìm tìm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp khác. Còn với người tiêu dùng, họ có thể dễ dàng tìm kiếm được các doanh nghiệp hay sản phẩm mà mình ưa thích nhiều ngày trước khi chương trình diễn ra.

Cũng theo BTC, tính đến nay, chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp như: Google, VP Bank, Sacombank, Viettel Telecom, VNG, Tinhte, Hangtot… Đặc biệt, Google cam kết sẽ tư vấn chiến lược marketing cho 30 doanh nghiệp uy tín, đồng thời hỗ trợ 500 doanh nghiệp lần đầu tiên sử dụng quảng cáo Adwords.