Đầu tháng 9, Sở Y tế và Ban Quân dân y tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đợt khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí của chương trình là hơn 41 triệu đồng. 

Chương trình đã khám, chữa bệnh tổng quát; siêu âm, điện tâm đồ phục vụ chẩn đoán, cấp thuốc điều trị miễn phí cho 229 người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm. 

W-tin 42.jpg
Quan tâm, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt trong chương trình giảm nghèo bền vững.

Lộc Bắc hiện có 1.512 hộ dân, với hơn 5.600 nhân khẩu sinh sống tại 4 thôn trên địa bàn. Trong đó, bà con đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 70%, chủ yếu là người K' Ho, Mạ, Lạch, Tày và Nùng… 

Trước đây, Lộc Bắc là xã vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện 30A, đời sống người dân khó khăn chồng chất. Nhờ sự quan tâm, đầu tư của các cấp chính quyền với nhiều chương trình như giảm nghèo, nông thôn mới, trợ giá, tái canh… cùng sự chung tay của cả xã hội cũng như sự chịu thương, chịu khó của người dân đã giúp Lộc Bắc “dần thay da đổi thịt”.

Tính đến nay, toàn xã Lộc Bắc còn 53 hộ nghèo theo tiêu chuẩn đa chiều, chiếm 3,49% dân số toàn xã và 47 hộ cận nghèo, chiếm 3,09%.