Lishededidong Urban Elf là chiếc ô tô điện siêu rẻ do Trung Quốc sản xuất với vận tốc tối đa chỉ 30 km/h và có thể hoàn thành quãng đường 96 km sau khi được sạc đầy pin.

Trong thời gian gần đây, người dân Việt Nam liên tục xôn xao trước những mẩu tin rao bán ô tô điện 3 và 4 bánh cực rẻ trên mạng xã hội. Theo những mẩu tin rao bán, những chiếc ô tô điện "che mưa, che nắng" chỉ có giá từ 30-70 triệu Đồng tại Việt Nam.

Những chiếc ô tô điện như vậy phần lớn đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ thông số cụ thể cũng như khả năng vận hành của những chiếc xe điện này.

{keywords}

Tại Trung Quốc, những chiếc ô tô điện tương tự đã xuất hiện "nhan nhản" trên đường phố và được nhiều người dân sử dụng. Điển hình như chiếc ô tô điện 4 bánh có tên Lishededidong Urban Elf dưới đây.

Về cơ bản, Lishededidong Urban Elf thuộc dòng LSEV, nghĩa là ô tô điện 3 chỗ ngồi và chạy ở tốc độ thấp do Trung Quốc sản xuất. Chiếc xe được sơn màu xanh dương, đi kèm nội thất màu be và bị bắt gặp khi đang đỗ bên ngoài một cửa hàng cắt tóc ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

{keywords}

Urban Elf là sản phẩm của hãng có tên khá dài dòng là Lishededidong New Energy Vehicle Industry, đặt trụ sở tại thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Lishededidong bắt đầu được nhiều người biết đến từ năm 2015 khi trình làng mẫu ô tô điện Urban Supercar EV có kiểu dáng gợi liên tưởng đến siêu xe Lamborghini.

Các kích thước cơ bản của Lishededidong Urban Elf bao gồm chiều dài tổng thể 2.350 mm, rộng 1.080 mm, cao 1.480 mm và chiều dài cơ sở 1.690 mm. Ngoài ra, Lishededidong Urban Elf còn có trọng tải tối đa là 240 kg.

Theo nhà sản xuất, Lishededidong Urban Elf có thiết kế khí động học. Thậm chí, xe còn có cánh gió mui như ô tô thể thao. Đó là còn chưa kể đến bộ vành có thiết kế khác nhau trên cầu trước/sau và cặp gương chiếu hậu cỡ lớn.

Đằng sau xe có 4 đèn hậu chia làm hai bên và đèn phản quang trên cản va. Bên dưới là biển số nhỏ đặc biệt dành cho người già. Logo hình chiếc khiên gợi liên tưởng đến nhãn hiệu Lamborghini xuất hiện trên cả đầu và đuôi xe.

Bên trong Lishededidong Urban Elf có lỗ thông khí trên bảng táp-lô như ô tô thông thường và cặp loa cỡ lớn hai bên. Người lái sẽ ngồi ở ghế phía trước, đằng sau là ghế dành cho 2 hành khách. Tuy nhiên, ghế sau chỉ đủ chỗ cho 2 người không quá to béo. Mặt trong cửa còn được ốp gỗ.

{keywords}

Lishededidong Urban Elf chạy bằng mô-tơ điện cỡ nhỏ có công suất tối đa chỉ 1,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5 Nm. Mô-tơ điện kết hợp với pin a-xít chì có thông số 48 V và 50 Ah. Thời gian sạc đầy pin là 8-10 tiếng đồng hồ khi dùng nguồn điện 220 V. Mô-tơ điện cho phép Lishededidong Urban Elf đạt vận tốc tối đa 30 km/h và hoàn thành quãng đường 96 km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Tại Trung Quốc, Lishededidong Urban Elf có giá khoảng 5.000 Nhân dân tệ, tương đương 17 triệu Đồng. Theo luật tại Trung Quốc, chỉ có người già và người tàn tật mới được mua những chiếc ô tô điện 3-4 bánh như Lishededidong Urban Elf. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người trẻ tuổi và lành lặn vẫn mua ô tô điện để đi lại hàng ngày, nhất là ở khu vực nông thôn Trung Quốc.

Theo Autopro