Những ngày tháng 10, khi mùa gặt vừa đi qua, núi rừng Hà Giang như bừng tỉnh trong sắc hoa nở rộ của những cánh đồng tam giác mạch trải rộng tới tận chân trời.

{keywords}

Hà Giang đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm với những vườn tam giác mạch nở rộ. Những ruộng lúa bậc thang chín vàng.Từ trung tâm tỉnh Hà Giang, du khách có thể đi xe khách hoặc đi xe máy để đến thị trấn Đồng Văn - Thủ phủ của hoa tam giác mạch.

{keywords}

Hà Giang nổi tiếng với những cung đường hùng vĩ và trữ tình. Trong ảnh là một đoạn đường đèo lên giốc Cổng trời thuộc địa phận xã Quản Bạ. Vào mùa này, Hà Giang có thể có mưa, thời tiết âm u, du khách cần nghiên cứu kỹ lịch trình di chuyển.

{keywords}

Dọc đường đi, du khách có thể dừng chân để ghi lại khung cảnh tráng lệ của một trong những cung đèo đẹp và nguy hiểm bậc nhất Việt Nam.

{keywords}

Dốc Chính Khoành, đèo Si Phai, dốc Pải Lủng, dốc Bắc Sum, dốc Thẩm Mã, dốc Đường Thượng là những cung đường không thể bỏ qua khi du khách đến với Hà Giang.

{keywords}

Tháng 10 hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ. Du khách có thêt bắt gặp những cánh đồng hoa trắng trải dài khắp thung lũng, chênh vênh nơi sườn núi, sen kẽ bên vách đá hoặc những khóm nhỏ thơ mộng nơi góc vườn.

{keywords}

Những vườn hoa tam giác mạch được người dân trồng và chăm sóc thường cao và tốt hơn so với hoa dại ven đường. Chi phí cho 1 lần vào vườn hoa để chụp hình khoảng 10.000 đồng.

{keywords}

{keywords}

Trên đường đi, bạn cũng có thể nghỉ chân tại một nhà dân ven đường, trải mình trong cuộc sống bình yên, chậm rãi của đồng bào vùng cao. Chỉ cần một smartphone có khả năng hoạt động linh hoạt trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau là bạn đã có thể ghi lại những khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của Hà Giang vào mùa đẹp nhất trong năm.

{keywords}


{keywords}

(Theo Zing.vn)