{keywords}
 

Ecopark được biết đến như thành phố xanh lớn nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục: Khu phức hợp sở hữu diện tích cây xanh mặt nước lớn nhất Việt Nam; chất lượng không khí tương đương New Zealand; sở hữu lượng cây xanh/ người lớn nhất Việt Nam;… Đặc biệt, Ecopark là khu phức hợp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam từng được vinh danh ở hạng mục: Khu phức hợp có thiết kế cảnh quan tốt nhất thế giới.

 

{keywords}

 

Giải thưởng “khu đô thị có thiết kế cảnh quan tốt nhất thế giới” của Ecopark được vinh danh bởi International Property Awards - Giải Oscar của ngành bất động sản thế giới. Được biết để giành được giải thưởng này, Ecopark phải vượt qua hơn 2.000 dự án bất động sản nổi tiếng của các tập đoàn bất động sản tầm cỡ nhất thế giới. Trong lịch sử 20 năm của International Property Award, Ecopark là khu đô thị duy nhất tại Việt Nam giành được giải thưởng danh giá này.

{keywords}

 

Ecopark có quy mô hơn 500 ha, nằm ở phía Đông Hà Nội, cách Hồ Hoàn Kiếm 25 phút di chuyển. Ecopark được biết đến như thành phố triệu cây xanh. Theo công bố của chủ đầu tư : Khu phức hợp sở hữu hơn 1 triệu cây xanh cỡ lớn, phân bổ trên khuôn viên 100 ha cây xanh và mặt nước. Tính bình quân cứ một cư dân ở Ecopark sẽ sở hữu riêng 120 cây xanh…

 

{keywords}
 

Hệ thống cây xanh tại Ecopark hiện diện dày đặc khắp mọi nơi theo cấu trúc 3 tầng, 3 lớp. Tại Ecopark, hơn 10 năm qua, chủ đầu tư phát triển hàng loạt hệ thống vườn ươm quy mô lớn, để cung cấp cây xanh cho khu đô thị.

{keywords}
 

Không chỉ sở hữu diện tích cây xanh khổng lồ, Ecopark còn được biết đến như khu đô thị sở hữu chất lượng không khí tốt nhất Hà Nội. Theo kết quả đo lường của Palm Air, nửa đầu tháng 6/2020, chất lượng không khí của khu đô thị Ecopark vượt tiêu chuẩn châu Âu, tương đương với với New Zealand - một trong những nơi có không khí trong lành nhất thế giới.

{keywords}
 

Theo số liệu của Palm Air, nửa đầu tháng 6/2020, hàm lượng bụi mịn PM2.5 trong không khí tại tại Ecopark rất thấp, chỉ dao động trong mức 7-13 Mg/l không khí. Theo số liệu này, chất lượng không khí tại Ecopark vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l không khí). Theo số liệu của Air Visual, hàm lượng bụi mịn có trong không khí của Newzealand vào trong nửa đầu tháng 3  giao động từ 4- 14 Mg/ lít.

{keywords}
 

Không khí tại Ecopark được thanh lọc bởi hàng loạt công viên khổng lồ với hàng triệu cây xanh như: Công viên Hồ Thiên Nga; Công viên Mùa Xuân; Công Viên Mùa Hạ; Công viên Mùa Thu. Hầu hết, tất cả các khu dân cư tại Ecopark đều được thiết kế bên các công viên, sân golf rộng lớn.

{keywords}
Ảnh: Cường Nguyễn

Ngoài hệ thống hàng loạt công viên quy mô lớn, Ecopark còn là dự án sở hữu hồ cảnh quan lớn nhất Hà Nội. Hồ cảnh quan tại Ecopark có tên là hồ Thiên Nga, rộng hơn 50 ha; Với quy mô này, công viên hồ Thiên Nga rộng gấp 5 lần Hồ Gươm và gấp 6 lần hồ Trúc Bạch.

 

{keywords}
Ảnh: Toàn Phí

Hồ Thiên Nga của Ecopark được mệnh danh là thiên đường của các loài chim. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn cá thể chim quý hiếm như: Thiên Nga, vịt trời, bồ nông, cò, vạc…

Ecopark cũng là dự án có chim thiên nga ấp nở tự nhiên thành công. Mỗi buổi sáng, cư dân tại Ecopark đi dạo trên đường dạo bộ 5 giác quan ven hồ này còn thường xuyên bắt gặp những đàn vịt trời hàng chục con chạy tung tăng qua đường kiếm ăn.

{keywords}
 

Hiện tại, thành phố triệu cây xanh là khu phức hợp sở hữu nhiều trường đại học quốc tế nhất tại Việt Nam với: Trường Quốc Tế Anh Quốc; Trường Đại Học Y Khoa Tokyo. Ngoài 2 trường đại học, Ecopark sở hữu hàng loạt các trường quốc tế, trường chất lượng cao. Đây là dự án sở hữu hệ thống giáo dục tốt nhất Việt Nam.

{keywords}
 

Ngoài hệ thống cây xanh, giáo dục, y tế hoàn thiện, Ecopark đang sở hữu một sân golf quy mô. Sắp tới, chủ đầu tư còn triển khai thêm 1 sân golf 18 lỗ, tiêu chuẩn quốc tế trong khu đô thị, được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những sân golf đẹp bậc nhất của miền Bắc.

{keywords}
 

Ở thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đang triển khai xây dựng tuyến phố đi bộ theo phong cách Hàn Quốc dài 2.5 km với các khu phố chủ đề: Phố thời trang, phố giải trí, phố ẩm thực, phố check-in, phố fantasy. Khi hoàn thành, tuyến phố này sẽ trở thành thiên đường giải trí lớn nhất nhì miền Bắc, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Cách tuyến phố Hàn Quốc không xa, một trung tâm giải trí khác được triển khai ở khu vực phía Đông của dự án.

{keywords}
 

Gần đây, Ecopark trở thành điểm đến ưa thích của các thương hiệu lớn như: Startbuck, rạp chiếu phim CGV. Trong đó, Startbucks tại Ecopark được mệnh danh là: Starbucks đẹp nhất Việt Nam. Quán cafe này trở thành điểm đến check-in ưa thích của giới trẻ Hà Nội.

Hoàng Vy