RV là chữ viết tắt của Recreational Vehicle, hay còn gọi là "nhà xe" hay "nhà di động", bởi không gian trên xe được thiết kế như một ngôi nhà tiện nghi có thể di chuyển mọi nơi. RV ngày càng phổ biến trên thế giới và được các tín đồ thích xê dịch lựa chọn.

{keywords}
Chiếc SAIC Maxus Life Home V90 Villa Edition (Ảnh: SAIC)

Bằng một cách rất độc đáo, nhưng các kỹ sư của hãng xe Trung Quốc SAIC Motor (có trụ sở chính tại Thượng Hải - Trung Quốc) đã sáng tạo ra mẫu xe RV mang tên SAIC Maxus Life Home V90 Villa Edition với ý tưởng mở rộng “lên trên”. Chỉ cần nhấn nút bật phần mái là chiếc xe sẽ có thêm một tầng trên hoàn chỉnh, biến chiếc xe trở thành một ngôi biệt thự 2 tầng tiện nghi.

{keywords}
Chiếc V90 Villa Edition khi ở chế độ lái (Ảnh: SAIC)

Khi ở chế độ lái, chiếc V90 Villa Edition trông giống như một chiếc RV tiêu chuẩn bình thường. Nhưng khi mở ra theo phong cách Transformers, chiếc xe có thể mở rộng đáng kể, giúp cho tầng chính phía dưới có tổng diện tích gần 20 m2.

Không gian này bao gồm phòng khách, nhà bếp, quầy bar sang trọng và cả phòng tắm. Thậm chí, chiếc RV này còn được trang bị sẵn nhiều thiết bị tiện nghi như màn hình thông tin giải trí, máy giặt, máy điều hoà, bộ sofa,… Còn khu vực bếp có thể mở rộng ra phía sau, tiện cho việc cắm trại với tầm nhìn rộng rãi.

{keywords}
Không gian của tầng chính chiếc V90 Villa Edition (Ảnh: SAIC)

Đáng chú ý nhất là phần boong trên mở rộng có diện tích khoảng 12,5 m2 có thể di chuyển lên bằng thang máy. Đây là không gian mở với phòng trà và ban công tràn ngập ánh sáng. Cửa sổ của căn phòng này có thể chuyển từ trong suốt sang mờ đục tuỳ thuộc vào nhu cầu riêng tư của người sử dụng.

{keywords}
Boong phía trên có diện tích 12,5 m2 với phòng trà và ban công ngắm cảnh. (Ảnh: SAIC)

Vào buổi tối, phần boong trên thực sự rất “đẳng cấp” với hệ thống đèn chiếu sáng LED có thể tuỳ chỉnh nhiều chế độ từ nhẹ nhàng sang rực rỡ; hệ thống âm thanh JBL,… giúp những người ngồi trên đó như đang ở trên một du thuyền vậy.

{keywords}
Hiện, chiếc V90 Villa mới được hãng SAIC công bố hình ảnh 3D chứ chưa có ảnh thật của chiếc xe này. (Ảnh: SAIC)

Theo trang Car and Driver, giá của chiếc V90 Villa được cho là vào khoảng 413 nghìn đô la trong khi các phiên bản cơ bản khác của Life Home V90 (không phải Villa) có giá thấp hơn nhiều, chỉ vào khoảng gần 71 nghìn đô la.

Hoàng Hiệp (theo Car and Driver)

Mời bạn đọc chia sẻ video, bài viết cộng tác tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Những thông tin phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe chống đạn hạng sang

Những mẫu xe chống đạn hạng sang

Các mẫu xe chống đạn hạng sang có giá từ 500.000 USD đến hàng triệu USD.