Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 1

Vốn là dòng xe dành riêng cho tổng thống, xe chống đạn (xe bọc thép) ngày càng trở nên phổ biến hơn. Theo thống kê không chính thức, có khoảng 100.000 chiếc xe chống đạn đang được lưu hành trên thế giới. Hiện tại, bạn có thể bắt gặp xe chống đạn được xây dựng từ các mẫu xe "bình dân" như Toyota Land Cruiser, Sienna hay Nissan Patrol. Đối với tổng thống hay trùm mafia, một mẫu xe chống đạn phải có thêm yếu tố sang trọng hoặc có tốc độ.

Mercedes-Maybach S-Class Pullman Guard

Mercedes-Maybach S-Class Pullman Guard là dòng xe đắt tiền nhất của hãng xe Đức bên cạnh siêu xe AMG One. Dòng S-Class Pullman Guard phổ biến trên thế giới với 2 phiên bản S 600 và S 650. S-Class Pullman Guard được trang bị lớp giáp đặc biệt có khả năng bảo vệ yếu nhân khi xe bị tấn công. Thân xe đạt cấp độ bảo vệ VR6/VR7, có thể chống được đạn của súng tiểu liên, lựu đạn cầm tay.

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 2
Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 3

Ngay cả lốp xe cũng chống đạn, ghế sau có cơ cấu bảo vệ đầu người ngồi khi xảy ra tấn công. Xe được tăng độ dày 100 mm ở kính lái và 50 mm ở cửa sổ, gia cố cửa xe, còi, tích hợp nút khẩn cấp vào khay đựng cốc.

Chiếc limousine này có chiều dài 6,5 m và nặng 5,6 tấn. Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-Maybach S-Class Pullman Guard là động cơ V12 6.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 523 mã lực, mô-men xoắn 664 Nm trên bản S 600 và 621 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm trên bản S 650.

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 4
Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 5

Hiện tại, Mercedes-Maybach S-Class Pullman Guard đời mới có giá không dưới 1,5 triệu USD. Một số yếu nhân sở hữu mẫu limousine này như tỷ phú Mukesh Ambani, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, tổng thống Azerbaijan và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Trong đó, bản của ông Kim Jong Un là đời cũ và chưa được gắn logo Maybach.

Rolls-Royce Cullinan

Ra mắt thế giới hồi giữa năm 2018, Cullinan là mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce. SUV là nền tảng thích hợp để tạo nên các mẫu xe chống đạn và các hãng độ nhanh chóng nắm bắt điều này. Chỉ 5 tháng sau khi Rolls-Royce ra mắt Cullinan, hãng độ Klassen giới thiệu phiên bản limousine chống đạn của mẫu xe này.

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 6
Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 7

Các kỹ sư của Klassen đã gia cường cho bộ khung xe trong khi thân xe khả năng chống đạn cấp VR9. Ngoài việc bổ sung khả năng chống đạn cho Cullinan, Klassen còn kéo dài thân xe, mang đến không gian limousine thực thụ.

Chiều dài tổng thể và trục cơ sở của chiếc Cullinan này lần lượt là 6.357 mm và 4.311 mm, tăng 1.016 mm và 1.106 mm so với xe tiêu chuẩn. Để tương thích với kích thước mới, hãng độ cũng trang bị thêm cho xe cặp cửa sau và cửa sổ trời cực rộng.

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 8
Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 9

Cung cấp sức mạnh cho Cullinan bọc thép vẫn là động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6.75L, cho ra công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Chiếc Cullinan chống đạn này có giá từ 2,1 triệu USD, đắt hơn 6 lần giá Cullinan tiêu chuẩn.

Audi A8 L Security

Đối thủ của Mercedes-Benz S-Class là Audi A8 cũng có dòng xe chống đạn được sản xuất chính hãng. Được xây dựng trên nền tảng chiếc A8 L, A8 L Security không có sự khác biệt rõ rệt ở ngoại hình, trừ hệ thống đèn ưu tiên LED trên lưới tản nhiệt.

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 10

A8 L Security có khả năng chống đạn, nổ cấp độ VR9 ở phân thân vỏ và phần kính có khả năng chống đạn ở cấp độ 10. Để đạt mức độ VR9 cho phần thân xe, Audi đã sử dụng các loại vật liệu như vải aramide, hợp kim nhôm đặc biệt và thép chống đạn. Chiếc sedan của Audi có thể chống đỡ được đạn của súng xuyên giáp NATO - một trong những loại đạn có mức sát thương cao nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, A8 L Security còn sở hữu hệ thống chữa cháy có vòi phun bên dưới thân xe, lốp, bình xăng và bên dưới mui xe. Một hộp bọc thép chứa các thiết bị liên lạc nội bộ và pin được đặt trong cốp. Bộ lốp run-flat giúp xe di chuyển được 80 km với vận tốc 80 km/h khi đã bị bắn thủng.

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 11
Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 12

Cung cấp sức mạnh cho A8 L Security là động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Chiếc sedan chống đạn này có giá từ 750.000 USD và khách hàng phải chờ 3-6 tháng để được nhận xe. Một số nguyên thủ quốc gia đang sử dụng phiên bản chống đạn của Audi A8 L gồm tổng thống Armenia, thủ tướng Đan Mạch, thủ tướng Phần Lan, thủ tướng Italy…

Bentley Bentayga

Tương tự Cullinan, Bentley Bentayga cũng được các hãng sản xuất xe chống đạn chú ý đến. Và chiếc Bentayga chống đạn đầu tiên trên thế giới được ra lò bởi Inkas, một trong các hãng sản xuất xe bọc thép hàng đầu thế giới.

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 13
Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 14

Thông thường, những chiếc xe chống đạn thường nặng hơn xe tiêu chuẩn hàng trăm kg vì phải vác thêm các vật liệu nặng. Chiếc Bentayga được Inkas ứng dụng vật liệu mới, vừa tăng khả năng bảo vệ vừa giảm khối lượng.

Chiếc Inkas Bentayga đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ CEN 1063 BR6, có thể chịu được đồng thời 2 quả lựu đạn cầm tay DM51, đạn 7,62 mm của AK47 hay ArmaLite AR-10. Ngoài ra, Inkas còn trang bị cho xe hệ thống bảo vệ bình xăng, hệ thống treo, ắc-quy và ECU.

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 15
Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 16

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Inkas Bentayga vẫn là động cơ tăng áp kép W12 6.0L, sản sinh công suất 600 mã lực. Do khối lượng không thay đổi nhiều, chiếc SUV này vẫn đạt gia tốc 0-100 km/h trong 4 giây như xe tiêu chuẩn.

Range Rover Sentinel

Ngoài các mẫu xe chống đạn dựa trên nền tảng sedan như Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 hay BMW 7-Series, Range Rover Sentinel là mẫu xe chống đạn được sử dụng nhiều nhất. Chiếc SUV này là phương tiện di chuyển của thủ tướng Ấn Độ, nhà vua Campuchia, tổng thống Cameroon, tổng thống Rwanda...

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 17
Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 18

Range Rover Sentinel đạt chuẩn chống đạn VR8 - cấp độ khá cao đối với một chiếc SUV. Do đó, chiếc SUV có thể chịu được đạn súng trường 7,62 mm của các loại AK, 15 kg thuốc nổ TNT, lựu đạn DM51 và các loại vũ khí khác có sức công phá tương đương.

Thậm chí, mỗi bộ phận trên Sentinel đều được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn an toàn của thế giới, tối thiểu cũng có thể chống chịu được các vụ tập kích bằng súng trường hoặc mìn tự chế IED. Ngoài ra, xe còn có hệ thống xả chống can thiệp, thùng nhiên liệu tự làm kín, nguồn điện phụ dự phòng và hệ thống sạc riêng.

Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 19
Nhung mau xe chong dan thich hop cho tong thong anh 20

Range Rover Sentinel sử dụng động cơ siêu nạp V8 5.0L cho công suất 375 mã lực. Sentinel cần đến 10,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 193 km/h. Hiện tại, mẫu SUV này có giá khoảng 500.000 USD và do bộ phận SVO của Land Rover phát triển.

Theo Zingnews

Bạn có trải nghiệm gì khi mua sắm, sử dụng xe hơi? Hãy chia sẻ bài viết cộng tác tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Bên trong garage siêu xe hoành tráng của giới đại gia Việt

Bên trong garage siêu xe hoành tráng của giới đại gia Việt

Ở Việt Nam, có không ít đại gia sở hữu garage siêu xe với nhiều xe hàng "khủng" đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Bentley, Ferrari, Rolls-Royce, McLaren.