Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại - giao lưu văn hóa, được phối hợp tổ chức bởi Bộ Nông Nghiệp & Thực Phẩm Hàn Quốc, kết hợp với Tổng Công Ty Nhà Nước Thương Mại Nông - Thủy Sản và Thực Phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam (aT Việt Nam).
Sự kiện quy tụ những doanh nghiệp nhập khẩu hàng đầu tại Việt Nam như: Amigo Global, K&K Global Trading, Biovegi,… nhằm mục đích giới thiệu vẻ đẹp và hương vị của những loại trái cây phổ biến nhất Hàn Quốc (dâu tây, lê, táo, nho sữa, hồng giòn, sản phẩm sâm) đến với người tiêu dùng Việt, qua đó mở rộng hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng hoa quả tươi chất lượng cao, các sản phẩm sâm chế biến… Đồng thời, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài với các đơn vị xuất - nhập khẩu trong nước và quốc tế.
Điểm đặc sắc của KFresh Love Festa là các trải nghiệm giao lưu văn hóa thú vị, đa dạng cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra liên tục trong suốt hai ngày tại sân khấu chính của sự kiện.
Lễ khai mạc sẽ có sự góp mặt của HLV Park Hang Seo, ca sĩ Kim Dong Joon, nữ diễn viên Trúc Anh với các hoạt động đấu giá từ thiện, giao lưu và ký tặng; khách tham dự cũng sẽ được tận hưởng bầu không khí sôi động của Vapp Fanship Show với sự xuất hiện của ca sỹ Hoàng Yến Chibi, bộ đôi Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng.
Bên cạnh đó, những tiết mục biểu diễn mang đậm dấu ấn Hàn Quốc như Kpop Dance Cover, trình diễn nấu ăn, pha chế cocktail cũng hứa hẹn sẽ trở thành điểm thu hút của sự kiện.
Trong ngày thứ hai, khách tham dự có thể tiếp tục đến với hoạt động giao lưu và ký tặng của ca sĩ Kim Dong Joon, cũng như hòa mình vào các sân khấu biểu diễn đặc biệt của Phương Ly - một trong những nữ ca sĩ được yêu thích nhất Việt Nam hiện nay.
Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam với 700.000 công ty, tổng vốn đầu tư đến nay khoảng 68 tỷ đô la Mỹ, sử dụng khoảng 1 triệu lao động. Năm 2018 có 3,5 triệu du khách Hàn đến Việt Nam. Trong ngành nông nghiệp, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc từ năm 1992 - 2018 đã tăng hơn 132 lần, từ 500 triệu USD đến 2018 là hơn 66 tỷ USD và hướng đến đạt 100 tỷ USD trong năm 2020.
aT là Tổng Công Ty Nhà Nước Thương Mại Nông - Thủy Sản và Thực Phẩm Hàn Quốc trực thuộc Bộ Thực phẩm Nông Nghiệp Hàn Quốc với vai trò chủ yếu là bình ổn thị trường nông sản, thực phẩm trong nước bằng các chương trình hỗ trợ về giá, hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật trong khâu sản xuất, làm điều tra thị trường để tham mưu chính phủ trong việc đưa ra các quy định cho ngành thực phẩm nông sản của Hàn Quốc. Các văn phòng của aT ở nước ngoài có vai trò chủ yếu là xúc tiến thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm sang nước sở tại bằng các công tác như điều tra thị trường, tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm về thực phẩm, kết nối nhà nhập khẩu và xuất khẩu thông qua chương trình hội chợ, hỗ trợ khách hàng nhập khẩu kinh phí để quảng bá thực phẩm, nông sản Hàn Quốc,... Để tìm hiểu thông tin về aT và các sản phẩm nông sản, thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam, truy cập: Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/ilikekfood/ Website: http://athanoi.com/vi/ |
Đình Sơn