Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 1

McLaren 765LT Spider mang trong mình những tinh túy từ dòng sản phẩm "Longtail" trứ danh - thiết kế giàu tính khí động học, hiệu suất mạnh mẽ và tối ưu hóa khối lượng.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 2

McLaren 765LT Spider kế thừa cả hiệu suất vận hành và thiết kế giàu tính khí động học của 765LT Coupe.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 3

McLaren 765LT Spider chỉ nặng hơn khoảng 49kg so với "người anh em" 765LT Coupe, chủ yếu do cơ cấu đóng/mở mui.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 4

McLaren 765LT Spider có tổng khối lượng chỉ 1,388 kg, nhẹ hơn 80 kg so với 720S Spider và nhẹ hơn 100 kg so với đối thủ gần nhất trong cùng phân khúc.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 5

Cơ cấu mui cứng điều khiển điện (RHT) với chu kỳ hoạt động chỉ 11 giây tại vận tốc lên đến 50 km/h.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 6

Kính chắn gió phía sau được thiết kế nhằm mang đến "bản hòa âm LT" đầy phấn khích từ hệ thống ống xả bằng hợp kim titanium.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 7

McLaren 765LT Spider có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, và từ 0 lên 200 km/h chỉ trong 7,2 giây.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 8

Mẫu LT mui trần có khả năng hoàn thành quãng đường 400 m chỉ trong 10 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 330 km/h.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 9

Cơ cấu mui liền khối bằng sợi carbon (RHT) có chu kỳ đóng mở trong 11 giây, và có thể vận hành ở tốc độ lên đến 50 km/h.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 10

Tại khu vực đuôi xe, các bộ phận làm từ sợi carbon có nhiệm vụ nâng đỡ được tích hợp trực tiếp vào khung gầm, cung cấp khả năng bảo vệ khi có tình huống khẩn cấp.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 11

Bản mui trần của thiết kế khung gầm liền khối MonoCage II - MonoCage II-S, được phát triển song song với phiên bản coupe, chia sẻ hầu hết các thành phần cấu tạo, bao gồm hệ thống kính chắn gió.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 12

Không gian nội thất được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua, ghế thể thao bằng sợi carbon, sàn xe bằng sợi carbon trần bên cạnh các chi tiết sử dụng Alcantara.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 13

McLaren cho phép những nhà sưu tập có thể cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích như vô lăng thể thao sợi carbon với lớp hoàn thiện màu Satin, logo tại vị trí đầu xe thiết kế siêu nhẹ hoặc chìa khóa ốp sợi carbon với bề mặt phủ bóng…

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 14

McLaren không trang bị hệ thống điều hòa và hệ thống âm thanh cho siêu xe này, nhằm giảm khối lượng đến mức tối đa. Tuy nhiên, nếu muốn, khách hàng vẫn có thể bổ sung mà không bị tính thêm phí.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 15

Tương tự các phiên bản LT khác, McLaren 765LT Spider hướng đến khả năng vận hành trên đường đua. Tỷ số truyền của hộp số được hiệu chỉnh lại nhằm mang đến cảm giác lái phấn khích; 765LT Spider có tốc độ chuyển số nhanh hơn 15% so với 720S Spider.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 16

Khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L sản sinh công suất tối đa 765 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, mang đến cho McLaren 765LT Spider tỷ lệ công suất/khối lượng tốt nhất trong phân khúc: 598 mã lực/tấn.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 17

Thiết kế mui trần mang một vai trò quan trọng đối với cấu trúc xe, bao gồm cả khung bảo vệ bằng sợi carbon. Kết hợp cùng phần mui liền khối, các chi tiết này tạo thành một kết cấu bảo vệ chắc chắn cho người ngồi bên trong.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 18

Trang bị tiêu chuẩn là bộ mâm đúc 10 chấu siêu nhẹ, lốp hiệu suất cao P Zero Trofeo R được phát triển riêng bởi Pirelli.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 19

McLaren mang đến 2 lựa chọn nâng cấp MSO cho 765LT Spider - Clubsport và LT Black. Tùy chọn MSO Clubsport hướng đến khả năng tối ưu thành tích tại đường đua thông qua việc tinh giảm trọng lượng và tăng hiệu suất vận hành, còn gói MSO LT Black đem lại cho 765LT Spider vẻ ngoài không kém phần bí ẩn với các chi tiết ngoại thất như viền cản trước và sau, khuếch tán gió, gương ngoại thất… được sơn màu đen Gloss Black.

Khám phá những con số biết nói bên trong siêu xe McLaren 765LT Spider - 20

Các chủ nhân của 765LT Spider có thể thay thế nắp capo hợp kim nhôm nguyên bản bằng chất liệu sợi carbon, với lớp phủ cùng màu ngoại thất hoặc giữ nguyên màu sắc Gloss Finish Visual Carbon Fibre.

Theo Dân Trí