Xe tăng Armata T-14 - siêu phẩm của ngành công nghiệp quân sự Nga, được mệnh danh là viên ngọc bọc sắt, đang trải qua các cuộc thử nghiệm mỗi ngày.

Hôm 18/4, CEO của công ty Uralvagonzavod cho hay, Nga đang sẵn sàng sản xuất hàng loạt loại xe tăng đỉnh cao này trong tương lai gần, Sputnik đưa tin.

{keywords}

Xe tăng T-14 Armata xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng trong cuộc Duyệt binh Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ở Moscow ngày 9/5/2015. Xe tăng này được các chuyên gia Nga và nước ngoài đánh giá cao.

{keywords}

Điểm khác biệt cơ bản của T-14 Armata với những mẫu xe tăng hiện dùng là nó có khoang bọc thép tách riêng, đảm bảo an toàn cho tổ lái. Đạn pháo 125mm của xe tăng có khả năng đốt cháy thép dày 1 mét.

{keywords}

{keywords} 

Các chuyên gia Nga nói, lớp giáp của siêu tăng Armata là không thể chọc thủng và có khả năng chống lại bất kỳ loại đạn xe tăng hiện có nào cũng như súng phóng lựu và các tên lửa chống tăng, hãng thông tấn Itar-TASS đưa tin.

{keywords}

Theo thông báo từ Viện nghiên cứu vật liệu thép Nga, áo giáp của Armata có thể chống lại tất cả các loại đạn chống tăng có cỡ nòng 120mm hiện nay, những tên lửa chống tăng có điều khiển và súng phóng lựu cầm tay có cỡ nòng từ 100-150mm.

Bên cạnh bộ áo giáp kiên cố của mình, Armata còn được trang bị chế độ phòng vệ chủ động thông minh. Tất cả nguy cơ đe dọa được theo dõi nhờ hệ thống radar của xe tăng với mảng pha chủ động.

  • Hoài Linh
     

Tìm thấy phòng hổ phách dát vàng mà Hitler chôn giấu

Căn phòng nổi tiếng thế giới được trang hoàng bằng những tấm hổ phách và lá vàng bị đánh cắp và đưa khỏi Nga hồi Thế chiến II có thể đã được tìm thấy trong một boongke bí mật của Đức Quốc xã.

Những chuyện khiến khách đi máy bay 'dựng tóc gáy'

CNN tổng kết những hành động thô lỗ nhất thường thấy ở hành khách khi đi máy bay. Trong một số trường hợp, những chuyện nhỏ này có thể dẫn tới hành động bạo lực.